‘Mọi người sẽ sớm thấy Tổng bí thư, Chủ tịch nước xuất hiện và làm việc’

Trung Hiếu
Trung Hiếu
07/05/2019 18:00 GMT+7

Tiếp xúc cử tri Q.3 chiều nay 7.5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tin rằng mọi người sẽ sớm thấy Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng xuất hiện và làm việc.

Chiều 7.5, Đoàn đại biểu Quốc hội (đơn vị số 1) TP.HCM tiếp xúc cử tri Q.3 để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa 14 diễn ra sắp tới.

Dự tiếp xúc cử tri của đơn vị số 1 có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; ông Trần Lưu Quang, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM; thiếu tướng Ngô Tuấn Nghĩa, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM; ông Lâm Đình Thắng, Phó bí thư Quận ủy Q.Bình Thạnh.

Cử tri Lê Thanh Tùng cho hay vừa qua TP.HCM có 4 vị lãnh đạo bị kỷ luật, bị bắt, và đây là điều rất buồn. Cử tri Lê Thanh Tùng cũng bày tỏ sự quan tâm "là bao giờ giải quyết xong vụ việc ở Thủ Thiêm".

Cử tri Lê Thanh Tùng cũng nêu một vấn đề được người dân quan tâm là tình hình sức khỏe của Chủ tịch nước, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, dù vấn đề này trước đó đã được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thông báo cho cử tri khi tiếp xúc cử tri ở Cần Thơ.

Cử tri Lê Hữu Châu cũng quan tâm tới sức khỏe của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, vì liên quan đến công cuộc phòng chống tham nhũng mà Chủ tịch nước, Tổng bí thư phát động và đẩy mạnh.

Tại hội nghị, nhiều cử tri cũng quan tâm đến các vấn đề "nóng", được dư luận đặc biệt quan tâm như ma túy, tội phạm "ngáo đá", dâm ô trẻ em, giá điện tăng…; đồng thời đề nghị đại biểu Quốc hội lên tiếng cảnh báo và đưa những vấn đề này lên nghị trường Quốc hội để đưa ra giải pháp phòng chống.

Liên quan đến việc giải quyết vấn đề Thủ Thiêm, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho hay từ năm 2017, Thanh tra Chính phủ đã vào làm việc với TP.HCM, và vừa qua đã có kết luận, xác định trong ranh, ngoài ranh như thế nào. Chính phủ đã giao bộ ngành và sau đó là TP.HCM sớm công bố ranh 4,3 ha. Khi nào công bố xong TP.HCM sẽ trình sớm trình chính sách liên quan đến bồi thường cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, nếu công bố ranh sớm trước tháng 6.2019, thì dự kiến tháng 6.2019, HĐND TP.HCM sẽ thông qua về chính sách hỗ trợ bà con.

Liên quan kết luận chính thức về Thủ Thiêm, theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, năm ngoái dự kiến sẽ công bố vào cuối năm 2018, nhưng đến bây giờ Thanh tra Chính phủ vẫn chưa công bố kết luận, và vẫn tiếp tục hoàn thiện theo chỉ đạo của Thủ tướng. Khi nào Thanh tra Chính phủ công bố, TP.HCM sẽ triển khai chính sách liên quan và việc này không có một vùng cấm nào cả.

Trước sự quan tâm của cử tri về sức khỏe của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, ông Nguyễn Thiện Nhân cho hay vấn đề này Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thông báo là tình hình sức khỏe của Tổng bí thư, Chủ tịch nước đang ngày càng tốt hơn.

"Chúng ta cũng biết là liên quan đến sức khỏe thì mỗi người có một tốc độ, mức độ hoàn thiện khác nhau nên chúng ta chưa thể tự đưa ra thời hạn được. Tôi tin là các đồng chí sẽ sớm thấy Tổng bí thư, Chủ tịch nước xuất hiện và làm việc", ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Về vấn nạn ma túy, ông Nguyễn Thiện Nhân cho hay từ tháng 10.2018, Thành ủy đề nghị Công an TP.HCM tổ chức hội nghị với sự tham dự của Bộ Công an để có đánh giá toàn diện về phòng chống tệ nạn ma túy ngày càng có xu hướng gia tăng ở TP.HCM. Dự kiến hội nghị này sẽ diễn ra vào tháng 5.2019.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.