Cuối tháng 3 vừa qua, một trong những sàn thương mại điện tử “đời đầu” tại Việt Nam - Lazada đang vui mừng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 9 và đón nhận kết quả khả quan từ lễ hội mua sắm từ 27 - 29.3. Hòa trong không khí này là những chia sẻ đầy nhiệt huyết từ đội ngũ nhân sự Lazada về trải nghiệm khi lựa chọn Lazada là nơi “đáp cánh”.
Những người đi trước không ngại dấn thân
Cuối tháng 3.2012, anh Lê Vĩnh Sơn đã chính thức đầu quân cho Lazada bởi vì ấn tượng với những chia sẻ thú vị từ người đại diện Lazada. Đó chính là mong muốn mang một nền tảng, một hệ sinh thái giúp người dùng mua hàng trực tuyến dễ dàng và an toàn.
Công ty lúc đó chỉ khoảng 10 thành viên, đảm nhiệm tất cả công việc từ văn phòng đến vận động nhà bán hàng, chốt đơn, mua sản phẩm, đóng gói và giao hàng. "Ai cũng vất cả, làm hết công suất, cơ sở vật chất thiếu thốn nhưng nhiệt huyết luôn tràn đầy. Một năm sau, chúng tôi chạm mốc 1.000 đơn hàng mỗi ngày khiến cả công ty vỡ òa, mở tiệc lớn ăn mừng", anh Sơn hồi tưởng.
Trải qua 9 năm gắn bó với công ty từ những ngày đầu tiên, hiện anh Vĩnh Sơn đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc phát triển sản phẩm và thanh toán tại Lazada Việt Nam. Đến nay, Lazada đã có hàng trăm nghìn đơn mỗi ngày, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trên Lazada hằng năm tăng trưởng trên 160%.
|
Cũng là một trong những nhân viên đầu tiên, chị Hà Thanh chia sẻ: "Văn phòng không có gì ngoài sảnh rộng mênh mông" khi nhớ về lần đầu bước vào Lazada cách đây 9 năm. Để đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng hệ thống, chị Hà Thanh và đồng đội gặp không ít khó khăn, phải tự tìm kiếm, khảo sát mọi thứ. Đi lên từ số 0, chị luôn tâm niệm "khó khăn chính là động lực”, và hướng đến giá trị cốt lõi của Lazada là “Today’s performance is tomorrow’s baseline” (Hiệu suất hôm nay là nền tảng cho ngày mai).
Chính niềm đam mê về thương mại điện tử cùng ngành hàng FMCG và sự ghi nhận từ công ty đã giữ chân chị Thanh lại Lazada suốt 9 năm vừa qua. Nhìn lại hành trình từ nhân viên đến quản lý cấp cao phụ trách 40 nhân sự, chị Thanh thấy mình học hỏi được nhiều về thị trường bán lẻ, phát triển thương mại điện tử cũng như mở rộng thêm các mối quan hệ kinh doanh. "Thành quả lớn nhất của Thanh chính là phát triển thành công ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trên Lazada”.
|
Thế hệ trẻ nhiệt huyết, không ngại thử thách
Bạn Huỳnh Anh Kiệt vào Lazada thông qua chương trình tuyển dụng Quản trị viên tập sự (Management Associate Program) năm 2018. Kiệt từng phụ trách toàn bộ chiến dịch ra mắt dòng sản phẩm mới nhất của Apple tại Lazada Việt Nam đầu tháng 11.2020. Sau 2 tháng chiến đấu, toàn bộ phiên bản iPhone 11 liên tục hết hàng, đạt chỉ tiêu doanh số một ngày trong vòng vài tiếng đầu mở bán.
Kiệt cho biết Lazada luôn trao cho nhân viên cơ hội để phát triển, đồng nghiệp hỗ trợ hết mình và sếp luôn động viên kịp thời. Hiện tại, anh chàng tự tin không gì là không thể, sẵn sàng đón nhận thử thách mới và muốn gắn bó với công ty lâu hơn nữa.
|
Môi trường làm việc hiện đại, năng động của sàn thương mại điện tử Lazada cũng được Phan Thị Lan Anh, nhân viên đối tác nhân sự Lazada, cảm nhận trọn vẹn khi gia nhập 6 tháng trước. Cô gái trẻ bất ngờ bởi mỗi nhân viên đều có quyền tự do chia sẻ ý kiến và được lắng nghe. Mỗi cá nhân, từng bộ phận không ngừng nỗ lực để tạo ra kết quả tốt nhất.
Mỗi nhân viên đều tìm thấy giá trị riêng sau khi gia nhập môi trường làm việc cởi mở tại Lazada. Họ có cơ hội phát triển bản thân, khám phá, học hỏi những điều mới mẻ. Trong mùa lễ hội mua sắm mừng sinh nhật lần thứ 9 của Lazada, dù lượng công việc nhiều song văn phòng Lazada Việt Nam vẫn luôn trong trạng thái nhộn nhịp, đội ngũ nhân sự luôn tràn đầy nhiệt huyết. Mỗi nhân viên tại đây đều có lý do riêng khi đến với Lazada. Nhưng tất cả đều có chung mong muốn gắn bó với công ty nhờ những giá trị tích cực được tạo ra mỗi ngày.
Bình luận (0)