Món quà hạnh phúc từ người thầy dạy vẽ

16/05/2020 09:05 GMT+7

Suốt gần 3 tháng liền học sinh nghỉ học phòng chống dịch Covid-19 , có một người thầy dạy vẽ âm thầm, cần mẫn vẽ nên những khoảng không gian hạnh phúc, ở ngôi trường học hạnh phúc.

Đó là thầy Trương Hoàng Thanh, giáo viên mỹ thuật của Trường tiểu học Núi Thành (Đà Nẵng). Thầy Thanh có một xúc cảm thanh xuân gần như trọn vẹn với ngôi trường này, nơi thầy đã học hơn 35 năm về trước và gắn bó nghề giáo từ khi ra trường ngót 18 năm qua.
Cô Huỳnh Thị Thu Nguyệt, Hiệu trưởng Trường tiểu học Núi Thành, kể rằng trường vắng học trò, thầy Thanh buồn nên ngày nào cũng lên trường lọ mọ tô chỗ này vẽ chỗ kia. Dần dà, những khoảng tường cũ quanh trường được khoác thêm áo mới từ những bức tranh thật dễ thương. Thầy Thanh tự bỏ tiền túi ra sắm cọ, màu, bột trét tường, rồi cứ lặng lẽ làm đẹp ngôi trường theo cách riêng của mình. Nhà trường thấy thầy “kỳ công” và tốn kém, nên hỗ trợ phần nào chi phí...
Từ hơn chục lốp xe cũ tái chế, gắn lên tường để trồng hoa và dây leo, thầy Thanh đã biến chúng thành một thế giới sinh vật biển độc đáo. Những chú cá ngựa, tôm, cua, sao biển đầy màu sắc được sáng tạo, thiết kế sinh động ôm lấy những cụm cây xanh. Thầy Thanh cho biết, những bức tranh lốp xe, trước dành để giáo dục thẩm mỹ và sáng tạo cho học trò, sau là khuyến khích tư duy tái chế đồ dùng, giáo dục ý thức môi trường. “Tôi tận dụng những vật liệu bỏ đi để tập cho các em thói quen tái sử dụng, tăng tính hữu ích của đồ vật quanh mình. Quan trọng hơn cả vẫn là làm đẹp không gian học đường, làm cho học sinh vui thích, tự hào và hạnh phúc khi đến trường”, thầy Thanh nói.
“Tôi vẽ từ khi học sinh bắt đầu nghỉ học. Thay vì nghỉ ở nhà, tôi lên trường vẽ tranh. Tôi muốn khi đám trẻ quay lại trường sau mùa dịch, chúng sẽ bất ngờ, thích thú, vui và cảm nhận môi trường học thân thiện”, thầy Thanh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.