Mong phép màu đến với chồng nằm liệt vì tai nạn

18/10/2017 09:02 GMT+7

Ở ấp 5, xã Vĩnh Tân, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai, khi nhắc đến hoàn cảnh của anh Cao Văn Thế (30 tuổi) ai cũng chạnh lòng.

Cách đây hơn 1 năm, trên đường đi mua sắt để làm lại mái nhà đã dột, anh Thế chẳng may bị té xe vì đường vào nhà quá xấu. Tai nạn khiến anh bị dập tủy sống cổ, liệt tứ chi và cuộc sống của gia đình anh từ đó dần rơi vào khốn khó.
Sau gần 6 tháng điều trị từ các bệnh viện ở Đồng Nai và TP.HCM, phần do sự phục hồi của anh Thế chậm, phần vì tiền bạc cạn kiệt nên gia đình đưa anh đi các nơi tìm thầy uống thuốc nam. Vậy rồi, tình hình sức khỏe của anh cũng không khá hơn nên đành đưa về nhà nằm đó.
Lẽ ra, anh Thế phải điều trị ở trung tâm hồi phục chức năng để có thể hồi phục tứ chi. Tuy nhiên, kinh phí không còn nên gia đình đành để anh về nhà, nằm một chỗ với sự chăm nom của vợ là chị Lê Thị Mỹ Kim.
Trước khi gặp tai nạn, anh Thế có một cơ sở hàn cơ khí gần nhà, thu nhập và đời sống của gia đình tạm ổn. Chị Mỹ Kim lúc đó chỉ ở nhà nội trợ, chăm sóc chồng cùng 3 người con. Từ ngày anh nằm liệt, quá khó khăn, chị phải gửi con trai đầu 6 tuổi về tỉnh Khánh Hòa để bà ngoại nuôi dưỡng. Mỗi ngày, chị chăm sóc hai bé gái sinh đôi 3 tuổi cùng người chồng tàn phế.
Không có thu nhập mà cuộc sống gia đình vẫn phải tiếp tục nên chị Kim tranh thủ làm sữa chua, bán cho học sinh ở ngôi trường gần nhà, thu nhập mỗi ngày được 50.000 đồng. Trong khi đó, cứ 2 tuần phải mua thuốc, bông, băng vệ sinh cho anh Thế hết gần 2 triệu đồng.
Việc nằm một chỗ lâu ngày khiến mông của anh Thế bị lở loét, nhiễm trùng và phải uống kháng sinh liên tục. Đồng thời, phải thay bông băng, rửa vết thương mỗi ngày.
Nói về hoàn cảnh hiện tại, chị Mỹ Kim ứa nước mắt: “Em ước mong có một phép màu, một liều thuốc thần tiên giúp chồng em hồi phục hoàn toàn. Anh ấy nằm đó phải chăm sóc, con cái thì nheo nhóc, ba mẹ chồng đã già khiến gia đình em ngày càng rơi vào bế tắc”.
Mong sao, qua bài viết này, bạn đọc báo mở rộng tấm lòng giúp gia đình anh Thế vượt qua phần nào khó khăn, giúp anh có được số tiền để tiếp tục điều trị, có cơ hội hồi phục.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển VN - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Cao Văn Thế; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Thế trong thời gian sớm nhất.


tin liên quan

Cậu bé nghèo nơm nớp nỗi lo đột tử khi ngủ
Đó là trường hợp em Nguyễn Văn Thiện, 11 tuổi (thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, H.Quảng Trạch, Quảng Bình). Bà Cao Thị Viễn (mẹ em Thiện) cho biết có 11 người con, 5 trai và 6 gái, nhưng cả 4 người con trai đầu của bà không hiểu vì sao bị đột tử khi ngủ vào ban đêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.