Một người Úc nhiễm Zika sau khi về từ Việt Nam

23/03/2016 19:45 GMT+7

Chiều 23.3, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) thông báo khẩn nâng mức cảnh báo dịch do vi rút Zika tại Việt Nam, khi một người Úc vừa từ Việt Nam về nước bị nhiễm vi rút này.

Chiều 23.3, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) thông báo khẩn nâng mức cảnh báo dịch do vi rút Zika tại Việt Nam, khi một người Úc vừa từ Việt Nam về nước bị nhiễm vi rút này.

Cục Y tế dự phòng nghi ngại vi rút Zika đã xuất hiện tại Việt NamCục Y tế dự phòng nghi ngại vi rút Zika đã xuất hiện tại Việt Nam
“Bộ Y tế nâng mức cảnh báo do Úc đã ghi nhận một trường hợp nhiễm vi rút Zika sau khi trở về từ Việt Nam. Thay vì ngăn chặn ca bệnh xâm nhập như vừa qua, chúng ta có thể phải đối diện với xuất hiện của vi rút Zika trong nội địa”, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết.

Theo ông Phu, cơ quan đầu mối quốc gia thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế (IHR) của Việt Nam nhận được thông tin Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 22.3 cho biết, trường hợp bị nhiễm vi rút Zika nói trên đến Việt Nam từ ngày 26.2.2016 và xuất cảnh về Úc ngày 6.3.2016; ngày 8.3.2016 người này có biểu hiện triệu chứng nhiễm vi rút Zika như sốt, phát ban, đau đầu, đau cơ, viêm kết mạc, buồn nôn.

Trong thời gian ở Việt Nam, trường hợp nhiễm Zika này đã đi đến nhiều nơi: TP.HCM, Lâm Đồng, Khánh Hòa và Bình Thuận. Tuy nhiên, danh tính, giới tính của ca bệnh chưa được phía Úc thông báo.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Cơ quan đầu mối của WHO, Bộ Y tế đã thành lập Đoàn công tác khẩn cấp do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo các đơn vị liên quan của Bộ Y tế đến các tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận làm việc với UBND và các sở, ban, ngành các tỉnh này để trực tiếp chỉ đạo giám sát, xác minh và triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.