Một phụ nữ Việt bị Hàn Quốc cấm nhập cảnh vì gian lận hộ chiếu từ 10 năm trước

14/12/2019 21:33 GMT+7

Tòa án Seoul đã ra phán quyết cấm nhập cảnh một phụ nữ Việt từng sống ở Hàn Quốc bằng hộ chiếu mượn.

Tờ The Korea Herald ngày 14.12 đưa tin tòa án cấp cao Seoul (Hàn Quốc) ra phán quyết rằng lệnh cấm nhập cảnh 10 năm do cơ quan di trú nước này đưa ra đối với một phụ nữ Việt Nam là đúng luật.
Phán quyết được đưa ra sau khi người phụ nữ Việt không được nêu tên yêu cầu tòa án Seoul vô hiệu hóa lệnh trục xuất và cấm nhập cảnh Hàn Quốc 10 năm đối với mình.
Người này nhập cảnh vào Hàn Quốc hồi tháng 4.1997 theo chương trình thực tập sinh kỹ thuật, song đã ở lại quá thời hạn được cấp trong thị thực. Điều này đồng nghĩa với việc phụ nữ Việt sống bất hợp pháp tại Hàn Quốc.
Sau đó, phụ nữ Việt nhận được lệnh trục xuất và rời Hàn Quốc vào tháng 4.2005. Năm 2008, người này lại đến Hàn Quốc và nhập cảnh được bằng hộ chiếu mượn của người khác. Tuy nhiên 3 năm sau đó, cô này tiếp tục bị trục xuất.
Người phụ nữ Việt sau đó lại nhập cảnh Hàn Quốc bằng chính hộ chiếu của mình và kết hôn với một người đàn ông Hàn Quốc vào năm 2017.
Hồ sơ di trú của người phụ nữ Việt bị phát hiện khi làm thủ tục tại sân bay Incheon ở Seoul để về Việt Nam vào tháng 5.2018.
Văn phòng di trú sân bay Incheon đã ra lệnh trục xuất và cấm nhập cảnh với lý do người phụ nữ Việt gây ra mối đe dọa với an ninh công cộng.
Theo truyền thông Hàn Quốc, tòa án cấp thấp ở Seoul ra phán quyết cấm nhập cảnh 10 năm đối với phụ nữ Việt trên với lý do rằng mọi vấn đề liên quan tới việc xuất nhập cảnh của người nước ngoài phải được kiểm soát chặt chẽ. Tòa án cấp cao Seoul đã giữ nguyên bản án với phụ nữ Việt trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.