Một số ngân hàng giảm lãi suất cho vay

11/07/2017 07:24 GMT+7

Ngày 10.7, một số ngân hàng (NH) đã thực hiện giảm lãi suất (LS) cho vay từ 0,5 - 1%/năm trong ngày đầu thực hiện mức LS điều hành mới của NH Nhà nước.

NH TMCP Đầu tư và phát triển VN (BIDV) áp dụng mức LS cho vay tối đa 6%/năm (thấp hơn so với quy định 0,5%/năm) đối với doanh nghiệp (DN) hoạt động trong 5 lĩnh vực ưu tiên. Đối với DN, cá nhân, hộ gia đình chịu ảnh hưởng lũ lụt tại các tỉnh miền Trung, BIDV áp dụng LS cho vay ngắn hạn tối đa 5,5%/năm. Ngoài ra, BIDV tiếp tục triển khai các chương trình, gói tín dụng có LS ưu đãi hỗ trợ các DN phát triển sản xuất kinh doanh. Chẳng hạn gói tín dụng 30.000 tỉ đồng đồng hành cùng DN với LS từ 5%/năm; gói tín dụng 10.000 tỉ đồng ngắn hạn VND dành cho khách hàng mới DN nhỏ và vừa (SME), DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), xuất nhập khẩu và siêu nhỏ với LS cho vay từ 5,5%/năm. BIDV cho hay hiện NH đang nghiên cứu triển khai gói tín dụng trung dài hạn ưu đãi cho vay đầu tư phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng sạch với LS thấp hơn mức thông thường 1%/năm. NH TMCP Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) giảm LS cho vay từ 7%/năm xuống 6,5%/năm đối với các lĩnh vực, ngành kinh tế được ưu tiên. Ngoài ra, Eximbank đang triển khai cho vay ngắn hạn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, DN với mức LS vay từ 5 - 7%/năm tùy theo doanh thu của DN.
NH TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) giảm LS cho vay ngắn hạn đối với SME từ 0,5 - 1%. Mức giảm phụ thuộc vào lĩnh vực ngành nghề của DN, thời gian quan hệ tín dụng với VPBank, mức độ đa dạng các sản phẩm NH mà DN sử dụng cũng như chất lượng thanh toán nợ. Ngoài việc giảm LS cho vay, VPBank triển khai các sản phẩm cho vay tín chấp khác biệt đối với SME, không cần có tài sản thế chấp. VPBank hỗ trợ các DN nhỏ lên tới 5 tỉ đồng, hoặc cấp cho các DN sản phẩm thẻ tín dụng DN, VPBiz vay nhanh từ NH tới 2 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.