Một trường học ở Đắk Lắk không tổ chức khai giảng vì dịch bạch hầu

05/09/2020 13:12 GMT+7

Do ảnh hưởng của dịch bạch hầu, một trường tiểu học trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) không tổ chức khai giảng và cho học sinh nghỉ học 1 tuần.

Ngày 5.9, lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) xác nhận Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng (buôn Dha Prông, xã Cư Êbur, TP.Buôn Ma Thuột) phải dừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới do ảnh hưởng của dịch bạch hầu.
Theo lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP.Buôn Ma Thuột, Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng nằm ở buôn Dha Prông nhưng có nhiều học sinh từ thôn 7, xã Cư Êbur đến học. Hiện khu dân cư tại thôn 7 đang nằm trong khu vực cách ly y tế để phòng, chống dịch bạch hầu theo chỉ đạo của UBND thành phố. Do đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, Trường Nơ Trang Lơng không tổ chức khai giảng và cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần.

Bệnh bạch hầu là gì và nguy hiểm như thế nào?

Sau 1 tuần cách ly, UBND TP.Buôn Ma Thuột sẽ có thông báo mới, Phòng GD-ĐT cũng như nhà trường sẽ căn cứ vào chỉ đạo của UBND thành phố để có kế hoạch dạy học cụ thể và thông báo cho phụ huynh, học sinh biết. “Sau thời gian hết cách ly, nhà trường sẽ sắp xếp thời gian cho học sinh học bù. Đồng thời giáo viên cũng tăng cường bồi dưỡng kiến thức để các em bắt kịp với chương trình đào tạo”, lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP.Buôn Ma Thuột thông tin.

Chốt kiểm soát y tế phòng chống dịch bạch hầu tại xã Cư Êbur

Ảnh: Hoàng Bình

Ngoài Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng, điểm trường Mầm non tại thôn 7, xã Cư Êbur cũng phải nghỉ học để thực hiện cách ly y tế nhằm phòng chống dịch bạch hầu.
Trước đó, ngày 3.9, tại thôn 7, xã Cư Êbur, ghi nhận một trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu là cháu Y.M.E (3 tuổi). Đây cũng là ca nhiễm bạch hầu đầu tiên trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột.
Để phòng chống dịch bệnh lây lan, UBND TP.Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo triển khai cách ly y tế trong vòng 7 ngày, từ 0 giờ ngày 4.9 đến 0 giờ ngày 11.9 đối với thôn 7, xã Cư Êbur. Đồng thời, các trường học trên địa bàn thôn cho học sinh nghỉ học đến hết thời gian cách ly.
Theo Sở Y tế Đắk Lắk, đến ngày 5.9, dịch bạch hầu xuất hiện ở 15 xã thuộc 6 huyện, thành phố trong tỉnh, với 41 ca bệnh.

Ngày khai giảng trong dịch Covid-19 của học sinh TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.