Mua điện thoại trả góp chiếm hơn 50%

18/11/2017 08:48 GMT+7

Số liệu thống kê tại các hệ thống bán lẻ điện thoại lớn như: Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS cho thấy hơn một nửa khách hàng mua sản phẩm bằng hình thức trả góp.

Tại Thế Giới Di Động, tổng kết trong tháng 10 vừa qua cho thấy doanh thu mua hàng trả góp chiếm 47% trên tổng doanh số toàn hệ thống. Trong đó, có đến 61% số điện thoại di động được trả góp trong phân khúc giá từ 4,5 - 10 triệu đồng/cái. Còn đối với những sản phẩm có giá trên 10 triệu đồng, số lượng trả góp chiếm 48%. Riêng ở phân khúc sản phẩm giá thấp, dưới 4,5 triệu đồng, chỉ có 11% số lượng hàng hóa trả góp. Đáng chú ý, số lượng sản phẩm được mua trả góp chỉ chiếm 26% số lượng máy bán ra nhưng doanh số lại chiếm gần 50%, cho thấy xu hướng mua trả góp cho các sản phẩm đắt tiền nhiều hơn.
Trong khi đó, hệ thống FPT Shop cũng ghi nhận số lượng máy điện thoại di động bán ra cho các khách hàng mua trả góp chỉ khoảng 30% nhưng chiếm đến 50% doanh số. Trong đó phân khúc sản phẩm trên 10 triệu đồng/cái có tỷ lệ trả góp cao nhất, lên đến 60% và từ 5 - 10 triệu đồng chiếm 50%. Tương tự, tại chuỗi bán lẻ CellphoneS, các sản phẩm cao cấp cũng có đến 56% giao dịch trả dần.
Theo ông Lê Huy Toàn, Giám đốc ngành hàng tổng hợp hệ thống siêu thị Thế Giới Di Động, số lượng mua hàng trả góp hiện tăng 5 - 7% so với cùng kỳ năm trước. Xu hướng này đang gia tăng vì nhiều lý do, trong đó bao gồm nhận thức tiêu dùng của nhiều khách hàng thay đổi và xem mua hàng trả góp là chuyện bình thường. Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của nhiều công ty tài chính và các hệ thống siêu thị luôn tung ra các chương trình trả góp lãi suất 0 - 0,5% để kích cầu mua sắm. Đặc biệt, thủ tục duyệt hồ sơ nhanh hơn, đơn giản hơn đã khiến người tiêu dùng sẵn sàng sử dụng hình thức vay tiền và trả hằng tháng.
Ông Lê Huy Toàn chia sẻ thêm: Ví dụ trước đây có nhiều trường hợp các đơn vị cho vay yêu cầu cần có hộ khẩu, hóa đơn điện, nước… thì nay khoảng 80% hồ sơ là không cần các thủ tục này. Vì vậy thời gian xét duyệt thay vì 3 - 4 giờ đồng hồ như trước, nay chỉ khoảng 15 - 20 phút là xong.

tin liên quan

Lãi suất cho vay sẽ giảm?
Việc Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất điều hành, cùng đề xuất nâng tỷ lệ tăng trưởng tín dụng lên 20 - 22% đang khiến các doanh nghiệp kỳ vọng lãi suất cho vay sẽ giảm trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.