Mưa lũ đã làm 15 người chết, 1 người bị thương

05/12/2016 06:38 GMT+7

Đã có 15 người chết, 1 người bị thương do mưa lũ, trong đó Quảng Nam 4 người chết, Quảng Ngãi 4 người chết, Bình Định có 6 người chết và 1 người bị thương, Gia Lai có 1 người chết.

Cảnh báo mưa lớn từ Thừa Thiên-Huế đến Khánh Hòa
Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), cho biết thống kê đến chiều 4.12, đợt mưa lớn trên địa bàn các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, nặng nhất là địa bàn 4 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Khánh Hòa.
Theo báo cáo từ các địa phương đã có 15 người chết, 1 người bị thương do mưa lũ, trong đó hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi mỗi tỉnh có 4 người chết, Bình Định có 6 người chết và 1 người bị thương, Gia Lai có 1 người chết. Bên cạnh đó, mưa lớn đã làm ngập 5.181 nhà dân tại các tỉnh Quảng Nam, Bình Định và Khánh Hòa; sạt lở nhiều tuyến kênh mương thủy lợi, gây hư hỏng nặng cho hạ tầng giao thông ở tỉnh Khánh Hòa với 140 cầu cống, đập tạm bị cuốn trôi và hư hỏng nặng.
Trong khi đó, theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, khoảng đêm 5 - 6.12, các tỉnh miền Bắc đón đợt không khí lạnh tăng cường, sẽ gây mưa ở các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hóa. Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao, các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định tiếp tục có mưa vừa mưa to đến hết ngày 8.12. Trong đó, các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Khánh Hòa được nhận định có khả năng xuất hiện đợt mưa to đến rất to.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ từ ngày 6.12 sẽ chuyển rét, riêng vùng núi có rét đậm. Sau đó, thời tiết rét đậm chủ yếu xảy ra ở vùng núi vào đêm và sáng sớm, còn tại các tỉnh đồng bằng Bắc bộ và thủ đô Hà Nội nhiệt độ phổ biến trong khoảng 14 - 17 độ C; vùng núi 10 - 13 độ C, vùng núi cao thấp nhất từ 6 - 9 độ C.
Lũ tiếp tục đe dọa ở Quảng Nam
Hôm qua 4.12, BCH Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam đã báo cáo sơ bộ tình hình thiệt hại sau đợt mưa lũ lớn (từ 30.11 - 4.12), xác định có 1.164 nhà dân ở Tam Kỳ, Nông Sơn, Núi Thành bị ngập sâu (nhiều nhất là ở TP.Tam Kỳ, 844 nhà).
Mực nước trên các sông ở Quảng Nam đã đạt đỉnh và đang xuống chậm, xuất hiện các đợt lũ từ mức báo động 2 - báo động 3. Lượng mưa rất lớn được ghi nhận ở nhiều nơi, trong đó tại Trà My 774 mm, Xuân Bình 1.119 mm. Chiều 4.12, cơ quan khí tượng thủy văn Quảng Nam tiếp tục cảnh báo từ hôm nay (5.12) lũ trên các hệ thống sông Vu Gia, Thu Bồn và Tam Kỳ khả năng sẽ lên trở lại, dao động ở mức báo động 2 đến trên báo động 3. Mưa lớn cũng sẽ xảy ra trên diện rộng trong các ngày Thiệt hại cũng xảy ra ở nhiều nơi. Một số khu dân cư ở H.Thăng Bình bị ngập từ 0,5 - 1 m; khoảng 60 m kênh thủy lợi tại xã Bình Phú (H.Thăng Bình) bị trôi, gần 68 ha rau màu ở Núi Thành, Tam Kỳ thiệt hại nặng. Giao thông bị chia cắt ở nhiều khu vực tại Thăng Bình, Nông Sơn; xảy ra sạt lở gây ách tắc trên tuyến ĐT617 tại H.Núi Thành...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.