Mùa Tết, xuất hiện nhiều trẻ em Campuchia xin tiền ở Bến Lức và các nơi khác

10/02/2019 10:38 GMT+7

Nhiều nhóm trẻ em người Campuchia tụ tập ở các tuyến giao thông, nhà dân dọc QL1 và cây xăng thuộc địa bàn tỉnh Long An để xin tiền khiến người đi đường khó chịu.

Theo phản ánh của người dân, khoảng ngày 20.1 đến nay, nhiều nhóm trẻ em người Campuchia từ 6 - 12 tuổi có mặt rất đông tại một số tuyến đường ở TP.Tân An và 2 huyện Thủ Thừa, Bến Lức để ăn xin.
Ngay khu vực có đèn tín hiệu giao thông đối diện Bưu điện tỉnh Long An (P.2, TP.Tân An), khi xe dừng đèn đỏ thì lập tức có hàng chục trẻ em đứng trong lề ùa ra chen vào dòng phương tiện để xin tiền cho bằng được. Nhiều người không cho thì các em cầm cái chén sá liên tục và áp sát đầu xe gây khó khăn cho việc lưu thông lúc đèn chuyển sang màu xanh.
 
Trẻ em xin tiền tại tín hiệu đèn giao thông thuộc P.5, TP.Tân An ẢNH: KHÔI NGUYÊN
Ngay ngã ba cây xăng vật tư thuộc P.5, TP.Tân An đối diện Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Long An, nhóm trẻ xin ăn đứng hai bên lề đường chờ đèn đỏ hiện lên là nhào ra, bất chấp nguy hiểm. Còn trong khu vực cây xăng, một số trẻ ẵm em bé chừng vài tháng tuổi đứng ngay đầu xe xin tiền lúc khách đổ xăng.
Theo nhân viên cây xăng, nhóm này khoảng 15 em, có hẳn người quản lý ngồi bên trong quán cà phê quan sát. “Thấy em nào khách cho nhiều tiền, một phụ nữ ra tín hiệu chạy vào để giao hết tiền rồi tiếp tục ra hành nghề. Trông các em tội lắm, phải đứng suốt ngoài trời, ít được ăn uống", nhân viên này nói.
Trưa 9.2, theo quan sát của Thanh Niên, có 2 xe máy biển số ở Tây Ninh và Vĩnh Long đậu cặp hông quán, 3 phụ nữ ngồi trên võng nhìn ra đám trẻ để “kiểm soát”. Một lúc sau có 4 trẻ xin được số tiền kha khá liền chạy vào giao cho người phụ nữ này.
Sau khi xin được tiền, các em đem đến quán cà phê giao cho một phụ nữ ngồi chờ sẵn ẢNH: KHÔI NGUYÊN
Không chỉ hành nghề tại giao lộ, cây xăng, nhóm trẻ khác còn lang thang dọc nhà dân cặp QL1, gặp bất kỳ ai cũng đưa chén hoặc chấp hai tay vái lạy để xin tiền. Khi một chị bán tạp hóa ở khu vực Cầu Voi cho 2 bịch bánh nhưng không cho tiền thì nhóm này lắc đầu bỏ đi. Nhìn ra phía sau, có phụ nữ chạy xe máy bám theo khoảng cách chừng 20 m. Giữa đoạn cầu Tân An lúc nào cũng có hai đứa trẻ bồng hai em bé còn rất nhỏ ngồi suốt từ trưa đến chiều để kiếm đồng bạc từ những người có lòng thương tâm.
Tối đến, các nhóm trẻ ăn xin kéo nhau về dưới chân cầu Tân An ven sông Vàm Cỏ Tây thuộc P.2, TP.Tân An xuống sông tắm giặt rồi phơi quần áo và tìm chỗ để ngủ.
Chiều 9.2, ông Hoa Thanh Niên, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Long An, cho biết thời điểm trước tết đến nay ông chưa nghe phản ánh tình trạng nhiều trẻ em xin ăn xuất hiện tại địa bàn tỉnh. Nếu đúng như phản ánh Sở sẽ phối hợp các ngành chức năng có biện pháp giải quyết tốt vấn đề này trong thời gian tới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.