Muốn da mặt luôn tươi tắn, mịn đẹp, cô nàng văn phòng cần phải làm gì?

15/02/2019 16:38 GMT+7

Hầu hết, các cô nàng văn phòng đều lo ngại cho làn da của mình. Bởi môi trường điều hòa, vẫn chưa là nơi “trú ẩn” an toàn cho làn da. Vậy hãy cùng chúng tôi “nghía” qua 7 mẹo chăm da đơn giản dưới đây nhé!

1. Nên ăn trưa ở bên ngoài văn phòng

Hầu hết, các nàng đều lầm tường rằng môi trường văn phòng sẽ khiến cho làn da của bạn giảm đáng kể các tác nhân gây hại. Tuy nhiên, điều này hóa ra lại sai lầm to. Bởi làn da của bạn sẽ nhanh chóng bị lão hóa, nếu cứ thường xuyên tiếp xúc với không khí của máy điều hòa từ 8 - 10 tiếng/ngày.
Vì vậy, làm việc trong điều kiện nhiệt độ lý tưởng mát mẻ, tránh được cái nắng nóng bên ngoài chưa chắc là tốt bạn nhé. Hãy siêng năng di chuyển ra bên ngoài, để làn da của bạn không bị “ngộp thở” giữa môi trường điều hòa và tự nhiên, nhất là nên dành chút thời gian ăn trưa và nghỉ ngơi bên ngoài văn phòng càng tốt.

2. Tránh các sản phẩm chứa hương liệu

Mùi hương chính là một trong những “bí kíp” giúp các nàng tự tin hơn vào bản thân, vì vậy mà nó không thể thiếu ở bất kỳ chiếc túi xách nào. Tuy nhiên, sẽ có một vài sản phẩm có chứa các chất kích ứng như Linalool và Citronellol, dễ gây hại cho làn da của bạn, đặc biệt là trong môi trường điều hòa.
Chỉ nên chọn những sản phẩm không chứa hương liệu tránh gây kích ứng da
Chỉ nên chọn những sản phẩm không chứa hương liệu tránh gây kích ứng da
Nếu không muốn làn da của mình bỗng đang mịn đẹp, lại trở nên khô ráp nứt nẻ thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm không chứa các hợp chất tạo mùi để tránh gây kích ứng da các nàng văn phòng nhé!

3. Không quên bôi kem chống nắng

Bất kể thời tiết là như thế nào, bạn cũng đừng quên bôi kem chống nắng cho da nhé. Đặc biệt, là các loại kem chống tia UV. Vì khi tia bức xạ máy tính tác động đến da, làn da của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng, giống như việc bạn đi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời vậy.
Và cũng bởi đằng sau chiếc máy tính kia, là ẩn chứa hàng ngàn mối nguy hại cực kỳ đáng sợ cho làn da của bạn như: Chảy sệ, giãn nở lỗ chân lông, hình thành nếp nhăn, xỉn màu.
Chống nắng phổ rộng, ngăn nám, ngừa lão hóa
Chống nắng phổ rộng, ngăn nám, ngừa lão hóa

4. Sử dụng kem dưỡng ẩm cho tay

Bên cạnh việc chăm sóc da mặt, bạn cũng đừng “đánh rơi” đôi bàn tay xinh xắn của mình. Vì chúng thường xuyên tiếp với bàn phím máy tính, nên chúng cũng cần một tuýp kem dưỡng da ngay lúc này đấy.
Bạn nên thoa kem dưỡng da tay vào buổi tối, tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng kem dưỡng ngay cả trong lúc làm việc, để đôi bàn tay luôn được duy trì độ ẩm, ngăn ngừa lão hóa sớm và bảo vệ vùng da tay nhé!

5. Giữ một tô nước trên bàn làm việc

Bạn hãy “trang bị” cho bàn làm việc của mình 1 tô nước nhỏ, kèm một vài bông hoa nhỏ mà mình yêu thích. Để ngoài việc tạo cho không gian bàn làm việc của bạn thêm đẹp, sinh động tránh nhàm chán. Tô nước nhỏ này còn giúp bạn cân bằng không khí trong môi trường điều hòa, bởi chức năng làm mát của máy lạnh đã hút hết hơi ẩm trong phòng và khiến cho không khí trở nên khô hơn.

6. Sắm 1 chậu cây xanh nhỏ tại bàn

Một chậu cây nhỏ xinh ngay tại bàn làm việc, sẽ mang đến thật nhiều ô xy và sinh khí cho các cô nàng văn phòng. Bên cạnh đó, chúng còn là lá chắn hấp thụ phần nào bức xạ từ máy tính của bạn phát ra. Vậy thì chẳng còn lý do gì, để bạn không “sắm” ngay cho mình một chậu cây giúp bạn một công đôi ba việc thế này, đúng không?

7. Bổ sung đầy đủ nước

Nước chính là một trong những “thần dược” không thể thiếu cho làn da của bạn. Bổ sung đầy đủ nước mỗi ngày, làn da của bạn sẽ luôn giữ được vẻ căng mịn, làm chậm tốc độ lão hóa. Ngoài ra, việc uống đầy đủ 1 - 2 lít nước hằng ngày còn giúp cơ thể bạn luôn trong trạng thái khỏe mạnh, đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể.
Nếu có thời gian, bạn nên thay đổi menu đồ uống của mình bằng những thức uống tốt cho da như: nước ép, sinh tố… hoặc tốt nhất là bạn nên ăn trực tiếp các loại hoa quả mọng nước để nuôi dưỡng làn da của mình nhé.
Hy vọng rằng với 7 mẹo mà chúng tôi “tham vấn” cho bạn trên đây, sẽ giúp các nàng văn phòng không phải lo lắng về làn da của mình nữa, mà dốc toàn lực để chăm sóc cho làn da thật tốt.
Chúc bạn luôn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.