Mỹ, Ấn Độ sắp tập trận gần biên giới với Trung Quốc

12/09/2016 15:46 GMT+7

Một cuộc tập trận huấn luyện giữa Mỹ và Ấn Độ sắp diễn ra ở gần biên giới Ấn Độ với Trung Quốc, Indian Express cho hay ngày 12.9.

Dẫn nguồn từ một quan chức quân sự của Ấn Độ, Indian Express cho biết cuộc tập trận diễn ra từ ngày 14.9, kéo dài trong 2 tuần ở bang Uttarakhand, phía bắc Ấn Độ gần với biên giới Trung Quốc.
“Đây là một trong những cuộc tập trận nhằm huấn luyện quân đội và tăng cường hợp tác quân sự lớn nhất giữa 2 nước”, quan chức quân sự Ấn Độ nói. Quân đội Mỹ và Ấn Độ đã tổ chức 11 cuộc tập trận chung và lần thứ 12 này được tổ chức trong bối cảnh cả Washington và New Delhi muốn tăng cường hợp tác tiêu diệt lực lượng khủng bố và lực lượng chống chính phủ ở khu vực miền núi.
Sẽ có hơn 500 quân của Mỹ và Ấn Độ tham gia cuộc tập trận mang tên Yudh Abhyas năm 2016 này. Cuộc tập trận diễn ra vài tuần sau khi New Delhi và Washington ký một thỏa thuận có tên gọi là LEMOA cho phép các lực lượng Mỹ và Ấn Độ chia sẻ căn cứ quân sự của nhau để tiếp tế hoặc sửa chữa quân trang, quận dụng.
LEMOA cũng cho phép Ấn Độ tiếp tế nhiên liệu cho tàu chiến và máy bay từ các căn cứ của Mỹ ở Diego Garcia, Vịnh Ba Tư, Đông Phi, Úc, Nhật Bản và Philippines, theo Sputnik.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.