Mỹ bắt hụt gần cả ngàn dân nhập cư lậu vì thị trưởng 'phá đám'

01/03/2018 15:00 GMT+7

Lãnh đạo di trú Mỹ cáo buộc thị trưởng thành phố Oakland có hành vi cản trở công lý sau khi làm lộ thông tin về chiến dịch truy quét dân nhập cư lậu của cơ quan này.

Ông Thomas Homan, quyền giám đốc Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE), cho rằng Thị trưởng Oakland Libby Schaaf phải chịu trách nhiệm về vụ bắt hụt hơn 800 đối tượng tại địa bàn thành phố, theo Hãng tin AP ngày 28.2.
Trước đó, nữ thị trưởng vào ngày 24.2 đã chia sẻ trên Twitter rằng vừa nhận được thông tin từ ICE xác nhận chuẩn bị triển khai chiến dịch trong vòng 24 giờ nữa tại khu vực San Francisco, bao gồm Oakland.
ICE đang triển khai nhiều chiến dịch trên khắp nước Mỹ để trục xuất dân nhập cư bất hợp pháp ICE
Ông Homan cho hay Bộ Tư pháp đang xem xét liệu hành vi trên của bà Schaaf có thể bị khép vào tội cản trở thực thi hoạt động tư pháp hay không, vì những đối tượng bị truy quét đều có tiền án tiền sự.
Tính đến ngày 28.2, ICE đã tống giam hơn 150 người.
Thị trưởng Schaaf cho hay bà không hối tiếc về hành động của mình nếu cần phải giúp cho các gia đình không chịu cảnh phân ly. Bà cũng nhấn mạnh Oakland có quyền hợp pháp khi lựa chọn trở thành đô thị bảo vệ người nhập cư bất hợp pháp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.