Mỹ có trường đại học về trí tuệ nhân tạo 1 tỉ USD

16/10/2018 10:31 GMT+7

Ngôi trường đặc biệt không chỉ nhằm đào tạo kỹ năng và kiến thức về trí tuệ nhân tạo (AI) mà còn muốn sinh viên tất cả lĩnh vực khác có thể ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học.

Trí tuệ nhân tạo bùng nổ từ gần 10 năm trở lại đây, nhưng tới nay lĩnh vực này vẫn còn khan hiếm nhân tài, cả về lĩnh vực phát triển lẫn nghiên cứu. Để khắc phục vấn đề này, không cách nào tốt hơn là đào tạo kiến thức chuyên sâu cho các chuyên gia tương lai.
Mới đây Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT - Mỹ), một trong những học viện hàng đầu thế giới về khoa học, công nghệ đã công bố khoản đầu tư trị giá 1 tỉ USD để thành lập ngôi trường chuyên đào tạo về thế hệ máy học tiếp theo.
Nhưng mục đích thành lập trường không chỉ dừng lại ở đó. Theo TheVerge, Hiệu trưởng MIT L. Rafael Reif cho biết đơn vị mới còn tập trung vào việc đào tạo để sinh viên từ nhiều lĩnh vực khác nhau như sinh học, hóa học, vật lý, chính trị, lịch sử, ngôn ngữ… có thể nắm được cách vận dụng máy học vào chuyên môn của mình.
Đã có 2/3 trong số vốn 1 tỉ USD được kêu gọi thành công từ các nhà đầu tư, trong đó CEO công ty cổ phần tư nhân Blackstone - ông Stephen A. Schwarzman góp tới 350 triệu USD. Trong gói đầu tư của ông còn có thêm 50 giảng viên mới cho trường, một nửa trong số họ sẽ chỉ tập trung vào khoa học máy tính. Những người còn lại sẽ do trường và các phòng, ban khác của MIT bổ nhiệm.
Với khoản đầu tư tư nhân chiếm tới 35% tổng số vốn kêu gọi, tên của ông Schwarzman được lấy để đặt cho trường mới: Đại học Máy tính MIT Schwarzman. Dự kiến ngôi trường AI này sẽ khai giảng vào tháng 9.2019, trong khi tòa nhà mới để làm nơi dạy và học sẽ hoàn thành vào năm 2022.
“Máy tính đang định hình lại thế giới của chúng ta, và MIT muốn đóng góp công sức để đảm bảo mọi thứ sẽ tốt đẹp cho tất cả mọi người. Đại học Máy tính MIT Schwarzman sẽ đóng vai trò là trung tâm nghiên cứu và giáo dục máy tính toàn cầu, đồng thời là một công xưởng tạo ra những công cụ AI mới, mạnh mẽ hơn”, ông Reif chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.