Mỹ đang thúc đẩy để sớm kết thúc đàm phán TPP

26/07/2016 08:48 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Nathan Sheets khẳng định Mỹ coi trọng tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt với VN, trong đó bao gồm nỗ lực thúc đẩy hoàn tất đàm phán TPP.

Chiều 25.7, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế T.Ư Nguyễn Văn Bình tiếp ông Nathan Sheets, Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ, đang thăm và làm việc tại VN.
Ông Bình nhấn mạnh việc tham gia đàm phán, ký kết và thực thi nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, trong đó có Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), đem lại nhiều cơ hội cũng như không ít thách thức VN cần phải vượt qua để nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và đáp ứng các cam kết và tiêu chuẩn cao của hội nhập quốc tế. Ông Bình đồng thời bày tỏ mong muốn phía Mỹ ủng hộ và đẩy nhanh việc hoàn tất tiến trình đàm phán và ký kết TPP, tiếp tục hợp tác, hỗ trợ VN khi đi vào thực hiện hiệp định này.
Thứ trưởng Nathan Sheets khẳng định Mỹ coi trọng tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt với VN, coi VN là một đối tác quan trọng trong khu vực. Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ cũng thông báo về tình hình đàm phán TPP giữa các quốc gia thành viên trong thời gian qua và dự kiến một số bước đi trong thời gian tới, nhằm sớm kết thúc đàm phán hiệp định quan trọng này; đồng thời tin tưởng quan hệ giữa VN - Mỹ sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa, vì lợi ích của mỗi nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.