Mỹ đẩy mạnh tiêu thụ nông sản tại Việt Nam

Huy Đạt
Huy Đạt
27/04/2022 09:28 GMT+7

.

Phòng Nông nghiệp đối ngoại (FAS) thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ vừa phối hợp Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham) tại TP.Đà Nẵng tổ chức chương trình triển lãm thực phẩm và đồ uống, giới thiệu các sản phẩm của Mỹ đến cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng, trong bối cảnh du lịch quốc tế đang dần phục hồi sau dịch Covid-19. Triển lãm quy tụ 21 đơn vị tham gia, gồm Hiệp hội nông nghiệp, đại điện các bang, nhà phân phối, nhà sản xuất... của Mỹ. Nhiều sản phẩm được giới thiệu như: thịt bò, thịt lợn, thịt gà, hải sản, khoai tây, pho mát, nho khô, đậu, sản phẩm từ đậu nành, táo, việt quất, nhân sâm, bỏng ngô, hồ đào, rượu vang, rượu whisky…

Giới thiệu sản phẩm của Mỹ tới người tiêu dùng Đà Nẵng tại triển lãm


Tham tán Nông nghiệp Robert Hanson (Đại sứ quán Mỹ) cho biết triển lãm tổ chức tại TP.Đà Nẵng là cơ hội để đưa thực phẩm Mỹ đến gần hơn với một thị trường du lịch trọng điểm. Dịp này, Đại sứ quán Mỹ cũng giới thiệu chiến dịch tiếp thị số “United Tastes” nhằm kết nối, truyền tải thông tin và khơi nguồn cảm hứng của người tiêu dùng VN về các sản phẩm Mỹ có giá trị, chất lượng cao, an toàn. Đại sứ Marc Knapper cho biết VN hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 8 của các loại thực phẩm và nông sản Mỹ, trong khi Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của VN. Kim ngạch thương mại nông nghiệp song phương đã tăng hơn gấp đôi, từ 4 tỉ USD năm 2011 lên 9 tỉ USD năm 2021.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.