Mỹ, Hàn lần đầu diễn tập phòng không tầm ngắn

30/09/2017 11:18 GMT+7

Các lực lượng Mỹ và Hàn Quốc vừa tiến hành cuộc diễn tập phòng không tầm ngắn chung đầu tiên trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên dâng cao.

Yonhap ngày 30.9 dẫn thông báo từ Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ (USPACOM) cho hay tham gia cuộc diễn tập gồm có đơn vị phòng không của Hàn Quốc và binh sĩ Mỹ từ Trung đoàn pháo phòng không 52. USPACOM chỉ nói cuộc diễn tập vừa được tổ chức ở thành phố phía bắc thủ đô Seoul của Hàn Quốc, không cung cấp thời gian cụ thể.
Đây là lần đầu tiên quân đội hai nước tổ chức cuộc diễn tập phòng không tầm ngắn ở Hàn Quốc. Phòng không tầm ngắn là nhằm đối phó hiệu quả mối đe dọa trên không ở tầm thấp như chiến đấu cơ và trực thăng của Triều Tiên.
USPACOM nhấn mạnh rằng mục tiêu của cuộc diễn tập là cho phép binh sĩ hai bên làm quen hệ thống vũ khí của nhau và tăng cường khả năng phối hợp.
Thông tin về cuộc diễn tập được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên dâng cao. Hôm 21.9, nhà lãnh đạo Triều Tiên Jong-un tuyên bố sẽ “cân nhắc biện pháp đáp trả cứng rắn cấp cao nhất trong lịch sử” sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc rằng Mỹ không còn lựa chọn nào khác là phải “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên nếu buộc phải bảo vệ chính mình và các đồng minh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.