Mỹ hứa đưa thêm vũ khí chiến lược đến bán đảo Triều Tiên

28/09/2017 11:41 GMT+7

Seoul nói Mỹ đồng ý triển khai thêm “tài sản chiến lược”, một cụm từ có thể chỉ tàu sân bay, tàu ngầm hạt nhân, bom hạng nặng, hoặc thậm chí cả chiến đấu cơ tàng hình và các hệ thống tên lửa phòng không

Mỹ đã đồng ý triển khai thêm nhiều trang thiết bị quân sự chiến lược đến gần bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng với Bình Nhưỡng tiếp tục gia tăng, theo thông tin từ Seoul.

Theo Yonhap, Cố vấn an ninh cấp cao Hàn Quốc Chung Eui-yong, đứng đầu Văn phòng An ninh Quốc gia ở Seoul, ngày 27.9 cho biết công tác triển khai có thể bắt đầu sớm nhất là trong năm nay.

“Mỹ đã cam kết mở rộng việc triển khai luân phiên các tài sản chiến lược gần bán đảo Triều Tiên”, ông Chung trình bày trước giới lãnh đạo các đảng chính trị của nước này.

Cố vấn an ninh Chung không đề cập chi tiết về loại vũ khí hoặc phương tiện chiến đấu nào mà Mỹ sẽ có thể cân nhắc đưa đến khu vực.

Trong khi đó, cụm từ “tài sản quân đội chiến lược” có thể sử dụng để chỉ việc triển khai tàu sân bay, tàu ngầm hạt nhân, bom hạng nặng, hoặc thậm chí cả chiến đấu cơ tàng hình và các hệ thống tên lửa phòng không.

Trong một diễn biến khác, nghị sĩ Mỹ Rand Paul ngày 27.9 nêu ý kiến nên cho phép Trung Quốc thiết lập một lực lượng gìn giữ hòa bình ở giới tuyến liên Triều nhằm thuyết phục Bình Nhưỡng giao nộp vũ khí hạt nhân, theo đài MSNBC.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.