Mỹ nam 'Thành phố ảo' Ji Chang Wook: Nam thần đích thực của điện ảnh Hàn

09/04/2017 07:57 GMT+7

Fabricated City ( Thành phố ảo ) đang 'làm mưa làm gió' rạp chiếu khắp châu Á giúp Ji Chang Wook chứng tỏ được sức hút và tài năng của mình sau nhiều năm miệt mài theo đuổi con đường nghệ thuật.

Khả năng biến hóa xuất thần
Sinh năm 1987, Ji Chang Wook lần đầu tiên bước chân vào điện ảnh là năm 2008, khi chỉ mới 21 tuổi. Lúc đó, anh tham gia bộ phim truyền hình You Stole My Heart, đồng thời xuất hiện trong tác phẩm điện ảnh Sleeping Beauty. Tuy nhiên, anh phải mất gần ba năm sau đó, đến năm 2011, mới bắt đầu được khán giả chú ý đến qua vai chính trong bộ phim Cười lên Dong Hae. Vai diễn này đã giúp anh đoạt giải Excellent Actor (Nam diễn viên chính xuất sắc) tại lễ trao giải KBS Drama Awards năm đó.
Tuy nhiên, ở thời kỳ ấy, Ji Chang Wook chỉ mới được biết đến là một anh chàng có vẻ ngoài thư sinh, hiền hậu, đáng yêu chứ chưa bộc lộ được nhiều khả năng khác trên màn ảnh. Đến vài năm sau, khi anh tham gia bộ phim truyền hình Hoàng hậu Ki năm 2013 và Healer năm 2014, khán giả mới có dịp được nhìn thấy một Ji Chang Wook gai góc hơn, dữ dội hơn, đa sắc thái hơn. Cả hai sê ri truyền hình nói trên đều mang lại cho Ji Chang Wook các giải thưởng về diễn xuất tại các lễ trao giải lớn ở Hàn Quốc.
Ji Chang Wook với thể hình rắn chắc và vẻ ngoài nam tính trong phim The K2 Ảnh: Chụp màn hình trailer
Và cho đến khi tham gia bộ phim The K2 với vai Kim Je Ha, Ji Chang Wook gần như đã có thể chinh phục được hoàn toàn các khán giả ở mọi độ tuổi, mọi tầng lớp. Tài năng của anh là khả năng diễn xuất vô cùng đa dạng. Ji Chang Wook có thể “cân” hầu hết mọi loại vai, từ những vai diễn thư sinh công tử kiểu Song Joong Ki hay những vai diễn mang đậm màu sắc hành động như hình mẫu của Lee Byung Hyun. Ji Chang Wook may mắn sở hữu một gương mặt thư sinh, thanh tú với một cơ thể cao ráo, rắn chắc. Thân hình "6 múi" có được nhờ trải qua một quãng thời gian luyện tập khắc nghiệt, giọng nói trầm ấm và gương mặt đầy nội tâm chính là những ưu điểm giúp Ji Chang Wook lọt vào mắt xanh của các nhà làm phim.
Nếu có dịp được xem bộ phim Thành phố ảo đang chiếu ngoài rạp, bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi nhìn thấy được Ji Chang Wook trưởng thành đến mức nào so với thời kỳ đóng Cười lên Dong Hae. Anh đã có những bước đi khá chậm so với nhiều đồng nghiệp khác, nhưng không thể phủ nhận rằng tài năng của Ji Chang Wook vẫn đang ngày cảng tỏa sáng và đến nay, đã thực sự chín mùi. Cái cách mà Ji Chang Wook nhập vai vào nhân vật Kwon Yoo trong Thành phố ảo đã có thể chinh phục được khán giả hoàn toàn.
Bộ phim này có rất nhiều cảnh thể hiện sự dằn vặt nội tâm cực kỳ khó, khi khóc, khi cười, có lúc đau đớn tận tâm can, có khi hồn nhiên đáng yêu như trẻ con, lúc lại giận dữ cuồng nộ, nhưng dù có là cảm xúc gì thì trong mọi khuôn hình anh vẫn khiến người xem tin tưởng vào sự chân thật của bản thân. Những năm tháng mài giũa bản thân trong showbiz Hàn với 10 năm kinh nghiệm đã giúp Ji Chang Wook tôi luyện được sự chuyên nghiệp và kỹ thuật diễn xuất hoàn hảo như ngày nay.
Biểu cảm của Ji Chang Wook luôn chinh phục được khán giả Ảnh: CJ E&M
Bên cạnh đó, dường như chỉ có diễn xuất thì không hề đủ, Ji Chang Wook còn sở hữu một giọng hát rất ngọt ngào, không thua kém gì nhiều ca sĩ khác. Trước khi đi diễn, và cả ở thời hiện tại, Ji Chang Wook vẫn tham gia hoạt động âm nhạc như một cách duy trì niềm đam mê nghệ thuật đa dạng của mình. Trong các bộ phim mà Ji Chang Wook từng tham gia như Hoàng hậu Ki, Healer... anh cũng tham gia thể hiện các ca khúc nhạc phim, khiến người hâm mộ càng thêm thích thú.
Hứa hẹn một năm bùng nổ
Hiện tại, bộ phim Thành phố ảo vẫn đang còn trình chiếu và sẽ được trình chiếu tại hơn 31 quốc gia trên khắp thế giới. Thành công của nó với diễn xuất của Ji Chang Wook là không thể phủ nhận và liên tục được các nhà phê bình khắp nơi tung hô nhiệt liệt. Tại Hàn, chỉ trong tuần đầu tiên ra mắt, bộ phim đã nhanh chóng bán được 1 triệu vé, và sau khi rời rạp, nó đã thu hút được tổng cộng hơn 2,5 triệu lượt xem ở xứ sở kim chi.
Với riêng Ji Chang Wook, trong năm 2017 này, anh sẽ tiếp tục xuất hiện trong bộ phim truyền hình hài hước Suspicious Partner của đài SBS, đồng thời góp mặt trong bộ phim điện ảnh Two Policemen, phần thứ tư trong loạt phim Two Cops rất nổi tiếng được sáng tạo bởi đạo diễn Kang Woo Suk. Vào tháng 5, anh sẽ có cơ hội nhận được giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 53 với vai diễn trong Thành phố ảo. Nếu đoạt giải, đây chắc chắn sẽ là bước đệm rất lớn giúp Ji Chang Wook càng tỏa sáng hơn trong sự nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.