Mỹ siết an ninh tại các căn cứ quân sự châu Âu

23/01/2015 13:41 GMT+7

(TNO) Quân đội Mỹ đã được lệnh siết chặt an ninh tại các căn cứ quân sự trên khắp châu Âu sau hàng loạt vụ tấn công ở Pháp, cũng như mối lo ngại các phần tử Hồi giáo trở về từ Trung Đông, theo Reuters.

(TNO) Quân đội Mỹ đã được lệnh siết chặt an ninh tại các căn cứ quân sự trên khắp châu Âu sau hàng loạt vụ tấn công ở Pháp, cũng như mối lo ngại các phần tử Hồi giáo trở về từ Trung Đông, theo Reuters.

Quân đội Mỹ tại căn cứ không quân gần Siauliai Zuokniai, Cộng hòa Lithuania - Ảnh: AFP
Động thái thắt chặt an ninh tại các căn cứ quân sự ở châu Âu nhằm mục đích ngăn ngừa và đảm bảo an toàn, hoàn toàn không vì bất kỳ thông tin đe dọa tấn công nào, Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ hôm 22.1.
Những biện pháp an ninh mới được đưa ra bởi người đứng đầu Bộ Tư lệnh quân đội Mỹ ở châu Âu (EUCOM), tướng Philip Breedlove, và đã được áp dụng từ ngày 20.1, trong đó có việc tăng cường kiểm tra những người ra vào căn cứ quân sự.
Chi tiết cụ thể những biện pháp đó không được Lầu Năm Góc tiết lộ. Những biện pháp an ninh này sẽ có hiệu lực với khoảng 90.000 nhân viên, trong đó có 67.000 lính Mỹ đang đồn trú trên khắp châu Âu.
Vụ tấn công vào trụ sở tờ Charlie Hebdo hôm 7.1 và nhiều hoạt động chống khủng bố ở nhiều nước châu Âu đã làm dấy lên mối lo ngại về nguy cơ tấn công từ các phần tử Hồi giáo cực đoan.
EUCOM hồi cuối tháng 11.2014 cũng từng áp dụng hàng loạt biện pháp thắt chặt an ninh, trong đó có lệnh cấm các quân nhân mặc đồng phục bên ngoài căn cứ quân sự Mỹ ở châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.