Mỹ: Thủ đô Washington giàu có, trẻ em vẫn tử vong nhiều

05/05/2015 18:34 GMT+7

(TNO) Trong số những thành phố thủ đô giàu có hàng đầu trên thế giới, Washington của Mỹ là thành phố nguy hiểm nhất đối với trẻ sơ sinh.

(TNO) Trong số những thành phố thủ đô giàu có hàng đầu trên thế giới, Washington là thành phố nguy hiểm nhất đối với trẻ sơ sinh.

Washington nguy hiểm nhất thế giới cho trẻ sơ sinhWashington, nơi nguy hiểm nhất cho trẻ sơ sinh trong số những thủ đô giàu có của thế giới
- Ảnh: Reuters
Đó là kết quả khảo sát của tổ chức Save the Children công bố hôm nay 5.5.
Reuters trích dẫn báo cáo của tổ chức này cho hay cứ 1.000 trẻ sinh ra ở thủ đô của Mỹ thì có 6,6 trẻ tử vong. Vì tỷ lệ tử vong này, Washington bị xem là thành phố nguy hiểm nhất đối với trẻ sơ sinh.
Tổ chức Save the Children cho hay cùng ở Washington, trẻ tử vong trước sinh nhật đầu tiên ở khu vực Ward Eight, cách Nhà Trắng khoảng 6 km, có tỷ lệ cao gấp 10 lần so với Ward Three.
Ngược lại Washington, Prague - thủ đô Cộng hòa Czech - được cho là thành phố giàu có và an toàn cho trẻ em nhất, chỉ có 1,6 trẻ tử vong trong số 1.000 trẻ được sinh ra ở đây. Tiếp theo sau Prague là thành phố Stockholm (Thụy Điển), Oslo (Na Uy), Tokyo (Nhật Bản) và Lisbon (Bồ Đào Nha).
Theo lý giải của Save the Children, tỷ lệ trẻ sơ sinh tử vong cao tại Washington đến từ tỉ lệ thất nghiệp, nghèo đói và chém giết cao nhất nước Mỹ, đặc biệt là vùng Ward Eight, nơi có dân số 71.000 người và 93% trong số đó là da đen.
Việc chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ trong những khu vực nghèo nàn này không tốt, Reuters dẫn lời bà Carolyn Miles, Giám đốc chương trình Save the Children ở Mỹ.
Tình trạng béo phì cũng góp phần làm những bà mẹ bị sinh non, giám đốc của tổ chức Save the Children nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.