Mỹ Uyên đau khổ vì yêu Hùng Thuận trong 'Đẹp bất chấp'

Hoàng Kim
Hoàng Kim
02/01/2019 11:20 GMT+7

Nhà hát Sân khấu nhỏ TP.HCM (5B) vừa ra mắt vở kịch Đẹp bất chấp (tác giả và đạo diễn Bùi Quốc Bảo). Nhẹ nhàng, vui nhộn, nhưng vẫn cảm động, nghĩ suy.

Thời buổi mà nhan sắc lên ngôi, ngoại hình quan trọng hơn nội hàm, bao nhiêu cô gái đã đổi đời, đã hạnh phúc nhờ may mắn sinh ra đã được tạo hóa ưu ái. Nhưng ngược lại, cũng có những cô gái đau khổ vì không được xinh đẹp, như cô Hà (NSƯT Mỹ Uyên) trợ lý của ngôi sao nhạc trẻ Koric (Hùng Thuận đóng).
Hà chăm sóc Koric từng li từng tí và rồi yêu luôn Koric. Nhưng mặc cảm với nhan sắc của mình, Hà đã nhờ một phép màu từ ông thần người máy tên Tuấn (Thái Kim Tùng) biến mình trở nên xinh đẹp. Những tưởng như thế thì Koric sẽ ưng hơn, không ngờ Koric một mực đi tìm Hà cho bằng được, vì anh đã yêu cô tự lúc nào không hay, bất chấp nhan sắc của cô. Cuối cùng, Hà phải biến trở lại như xưa và đón nhận hạnh phúc, bởi chính phẩm chất tốt đẹp của cô đã vượt qua tất cả.
Hà đã biến thành cô gái xinh đẹp (Thùy Dương) nhưng Koric lại không tin, cứ một mực đi tìm Hà trước kia Ảnh: H.K
Câu chuyện đơn giản vậy thôi, nhưng kịch bản đã thêm vào nhiều nhân vật và chi tiết phụ để có chuyện cho khán giả xem và vui nhộn một đêm. Các diễn viên trẻ cùng tung hứng với đàn anh đàn chị, làm nên màu sắc tươi mới cho 5B. Thích nhất là đạo diễn đã xoay khán phòng lại cho khác lạ đi, không còn hình hộp nữa, mà xẻ dọc, cắt ngang tạo những góc nhìn mới. Vài vở mới đây của 5B đã chọn kiểu thiết kế sân khấu như thế này, có thể xem như có chút thể nghiệm để bớt đơn điệu. Khán giả ưa sự phá cách như vậy.
Và thông điệp mà vở diễn làm người xem suy nghĩ chính là câu thoại: “Các cô gái đều đẹp trong sự tự tin”. Đúng là cô Hà đã quá tự ti, quá mặc cảm, không biết tin vào sức mạnh của mình. Ai cũng có một sức mạnh riêng, có thể đó là ngoại hình, có thể đó là tài năng, hoặc sự đảm đang, hoặc tốt bụng, hoặc đức hạnh… Thứ nào cũng đáng được coi trọng. Nếu bạn sở hữu được thứ nào thì bạn nên tự tin và phát huy hơn nữa, sẽ có người tri âm nhìn ra, đồng cảm và yêu thương bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.