Mỹ xác nhận 7 thủy thủ thiệt mạng trong vụ chiến hạm va chạm tàu hàng

19/06/2017 08:34 GMT+7

Ngày 19.6, hải quân Mỹ xác nhận đã tìm thấy thi thể 7 thủy thủ mất tích trong vụ khu trục hạm USS Fitzgerald va chạm với tàu chở hàng treo cờ Philippines hồi cuối tuần.

Trước đó, Reuters ngày 18.6 dẫn lời Tư lệnh Hạm đội 7 của Mỹ Joseph P.Aucoin cho biết thi thể các thủy thủ mất tích được phát hiện bên trong bên trong một khoang bị ngập nước của tàu USS Fitzgerald.
USS Fitzgerald va chạm tàu chở hàng ACX Crystal tại vùng biển cách thành phố Yokosuka của Nhật khoảng 103 km vào khoảng 2 giờ 30 phút (giờ địa phương) ngày 17.6. Theo Phó đô đốc Aucoin, vụ va chạm mạnh đến mức tàu USS Fitzgerald có thể bị chìm nếu không có nỗ lực của thủy thủ đoàn. Hạm trưởng Bryce Benson cùng 2 thủy thủ đã phải nhập viện.
Tàu hàng ACX Crystal bị hư hại nhẹ và không ai trong số thủy thủ đoàn 20 người bị thương, trong khi phần mạn phải khu trục hạm USS Fitzgerald “hư hại đáng kể”, theo thông báo của hải quân Mỹ. Ảnh chụp sau khi tàu được đưa về căn cứ ở Yokosuka cho thấy phần mạn phải bị lõm nghiêm trọng và ông Aucoin nhận định các thủy thủ thiệt mạng do không thể thoát thân khi lượng nước lớn tràn vào.
Mỹ và Nhật Bản đang tiến hành điều tra xác định nguyên nhân vì sao USS Fitzgerald không phát hiện chiếc tàu hàng lớn hơn gấp ba lần trong điều kiện thời tiết tốt. Theo truyền thông Nhật Bản, các điều tra viên đang xem xét khả năng về “hành động vô trách nhiệm đe dọa giao thông hàng hải” nhưng không rõ áp dụng đối với tàu nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.