Mỹ xác nhận 8 binh sĩ trong xe lội nước bị chìm đã tử nạn

03/08/2020 10:57 GMT+7

Quân đội Mỹ đã ngừng cuộc tìm kiếm cứu nạn 8 binh sĩ mất tích sau cuộc tập trận ở ngoài khơi California và cho rằng những người này đã thiệt mạng.

Sau 4 ngày, quân đội Mỹ ngày 2.8 thông báo ngừng chiến dịch tìm kiếm cứu nạn chiếc xe thiết giáp lội nước cùng 8 binh sĩ mất tích tại vùng biển ngoài khơi bang California.
Tai nạn xảy ra khi chiếc xe thiết giáp chở 18 binh sĩ rời đảo San Clemente sau cuộc tập trận để đi ra tàu vận tải đổ bộ vào chiều 30.7. Các binh sĩ thông báo nước tràn vào trong xe. Một số tàu gần đó đến cứu được 8 người nhưng một người trong số này tử vong tại bệnh viện, 2 người trong tình trạng nguy kịch.

Một xe thiết giáp lội nước cùng loại với chiếc bị chìm làm 8 binh sĩ Mỹ mất tích

Quân đội Mỹ

Chiếc xe thiết giáp nặng 26 tấn cùng 8 binh sĩ còn lại chìm xuống đáy biển. Trong đó có 7 lính thủy đánh bộ và 1 binh sĩ của hải quân. Chỉ huy Đơn vị viễn chinh thủy quân lục chiến 15 Christopher Bronzi cho biết rất đau lòng khi phải quyết định chấm dứt cuộc tìm kiếm cứu nạn, theo AP.

Binh sĩ trên trực thăng MH-60 tham gia tìm kiếm chiếc xe thiết giáp cùng 8 thủy thủ mất tích

Thủy quân lục chiến Mỹ

Nhiều trực thăng và tàu chiến đã tìm kiếm trong khu vực rộng gần 2.600 km2. Các quan chức Mỹ cho biết quân đội sẽ tập trung vào việc tìm kiếm thi thể và điều tra nguyên nhân tai nạn.
Toàn bộ các binh sĩ trên xe từ 19-30 tuổi, đều mang theo vũ khí và có áo phao có thể làm phồng. Chiếc xe thiết giáp gặp nạn được sử dụng từ năm 1972 và được tân trang thường xuyên.
Tư lệnh Thủy quân lục chiến Mỹ David Berger đã quyết định ngừng hoạt động toàn bộ hơn 800 xe thiết giáp lội nước của lực lượng trong thời gian điều tra nguyên nhân tai nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.