Trong đó, nhu cầu vốn đầu tư xây dựng cơ bản của riêng Sở GTVT là 10.186 tỉ đồng; vốn sự nghiệp cho duy tu giao thông, kiến thiết thị chính, kinh phí trợ giá xe buýt, hành chính sự nghiệp là 3.625 tỉ đồng.
Các công trình sử dụng vốn ODA của TP.HCM năm 2013 cũng cần 1.550 tỉ đồng. Ngoài ra, vốn dành cho các công trình, dự án đầu tư theo hình thức BOT, BT trong năm 2013 cần gần 4.500 tỉ đồng.
Năm 2013, Sở GTVT TP.HCM phấn đấu xây dựng thêm 18 km đường giao thông và 525.000 m2 diện tích mặt đường.
|
Một số công việc cụ thể của ngành GTVT TP.HCM trong năm 2013 - Xóa 13/62 điểm sạt lở bờ sông; phối hợp với Bộ GTVT điều chỉnh quy hoạch giao thông vận tải TP; phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc tham mưu UBND TP điều chỉnh quy hoạch lộ giới các tuyến đường. - Tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành hàng loạt công trình: Vành đai phía Đông (liên tỉnh 25B đến cầu Rạch Chiếc), mở rộng tỉnh lộ 10, xây dựng tỉnh lộ 10B, cầu Đỏ, cầu Rạch Tra, cầu Kinh Lộ; 3 cầu vượt tại nút giao Thủ Đức, Hàng Xanh, Lăng Cha Cả. - Đưa một phần các công trình vào khai thác: cầu Kinh Thanh Đa, nút giao thông hoàn chỉnh cổng chính Đại học Quốc gia, nâng cấp mở rộng xa lộ Hà Nội, đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài. - Phối hợp điều chỉnh phát triển hệ thống cảng biển TP; hoàn tất chuẩn bị đầu tư khép kín đường Vành đai 2; đẩy nhanh tiến độ nạo vét luồng tàu biển Soài Rạp, đường nối vào KCN Hiệp Phước. - Tập trung chống ngập, phát triển hệ thống cấp, thoát nước, vận tải công cộng bằng xe buýt, taxi, metro; sáp nhập nhiều HTX vận tải… |
Đình Mười
>> Xây dựng Vùng TP.HCM thành trung tâm kinh tế hàng đầu
>> Ông Nguyễn Bá Thanh điểm mặt tham nhũng trong xây dựng
>> Kiên Giang: Hơn 262 tỉ đồng xây dựng 8 chợ nông thôn
>> Ưu tiên nhiều công trình giao thông tại ĐBSCL
>> Dùng tiền phạt để sửa chữa các công trình giao thông
>> Làm đường giao thông nông thôn
Bình luận (0)