Năm 2045, Việt Nam là nước công nghiệp phát triển, có thu nhập cao

Chí Hiếu
Chí Hiếu
29/08/2020 07:55 GMT+7

Ngày 28.8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp của Tiểu ban KT-XH Đại hội 13 của Đảng để tiếp tục cập nhật, điều chỉnh, hoàn thiện các dự thảo văn kiện.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thủ tướng cho biết về chủ đề của chiến lược phát triển, tiểu ban nhất trí đến năm 2030 Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, thuộc nhóm trên của các nước có thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập cao.
Về bối cảnh thời gian tới, Thủ tướng đề nghị nghiên cứu, viết sâu sắc hơn về những vấn đề mới phát sinh, cả dịch bệnh và tình hình chính trị, xã hội, kinh tế toàn cầu biến động mạnh, lưu ý những thách thức về thiên tai, biến đổi khí hậu, trên cơ sở đó đặt ra yêu cầu tăng cường sức chống chịu, đề kháng để sẵn sàng ứng phó với các dịch bệnh, thiên tai nguy hiểm và biến đổi khí hậu gây hậu quả nặng nề trong tương lai.
Thủ tướng cũng lưu ý cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, phát triển kinh tế số, các mô hình, phương thức kinh doanh mới, mang tính sống còn trong điều kiện bình thường mới do tác động của Covid-19.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.