Nam sinh đẹp trai, tài năng chia sẻ kinh nghiệm để trở thành 'Sinh viên 5 tốt'

Vũ Thơ
Vũ Thơ
24/10/2018 19:01 GMT+7

Sinh ra trong một gia đình có “gen” làm nghề báo, nhưng " Sinh viên 5 tốt " Vũ Đình Hoàng (21 tuổi) quyết không đi theo thế hệ tiền bối, mà chọn con đường riêng cho mình để khẳng định bản thân.

Vũ Đình Hoàng (21 tuổi), sinh viên năm thứ 3 Khoa Luật của Đại học Quốc gia Hà Nội, đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” của TP.Hà Nội năm 2018 và là một trong những sinh viên tiêu biểu tham dự Đại hội Hội Sinh viên TP.Hà Nội khóa 7 nhiệm kỳ (2018 - 2023) diễn ra ngày 23 - 24.10.
Vừa đẹp trai vừa tài năng là ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với Hoàng. Không chỉ học giỏi với số điểm tích lũy luôn ở mức trên 3,5/4 và đạt sinh viên xuất sắc, Hoàng còn nổi bật với các giải thưởng nghiên cứu khoa học như: giải nhất nghiên cứu khoa học cấp bộ môn Lý luận lịch sử nhà nước và pháp luật năm 2015, bộ môn luật Hình sự 2018; giải khuyến khích nghiên cứu khoa học cấp khoa năm 2016, giải ba năm 2018.
Hoàng cũng đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi học thuật được tổ chức tại Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Luật Hà Nội như: Giải Luật sư/Công tố viên xuất sắc nhất trong Cuộc thi Diễn án hình sự 2016; giải Luật sư/Công tố viên xuất sắc nhất trong Cuộc thi Hanoi Mock Trial 2018…
Đặc biệt, với vai trò là Phó chủ tịch Hội Sinh viên, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội), Hoàng đã nỗ lực hết mình, có nhiều đóng góp sáng tạo trong hoạt động và liên tục nhận giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên các năm học từ 2015 đến nay; đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" tiêu biểu cấp Đại học Quốc gia Hà Nội và cấp thành phố.
Ngoài việc học tập và nghiên cứu khoa học, Vũ Đình Hoàng tích cực hoạt động tình nguyện vì cộng đồng Ảnh do nhân vật cung cấp
Ngoài ra, chàng trai trẻ này còn là đại diện cho sinh viên Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Luật Hà Nội, làm Trưởng đoàn sinh viên giao lưu với sinh viên Đại học Passau tại CHLB Đức vào tháng 9.2018.
"Khi cơ hội đến thì phải giành lấy"
Sinh ra trong một gia đình có “gen” làm nghề báo (ông nội và bố mẹ Hoàng đều công tác trong lĩnh vực báo chí và có vị trí cao trong nghề), nhưng chàng trai trẻ này quyết không “núp bóng” thế hệ tiền bối, mà chọn con đường đi riêng cho mình để khẳng định bản thân.
Hoàng kể, do gia đình có truyền thống làm nghề báo, nên Hoàng cũng có tố chất này. Năm lớp 9, em đã kiếm được tiền nhờ tham gia cộng tác với một số báo. Tuy nhiên, cho rằng nếu theo con đường này, có thể sẽ bị đánh giá là có sự hỗ trợ của gia đình, nên Hoàng rẽ ngang sang học luật khi vào đại học. Có lẽ những ý chí tự lập như vậy đã giúp Hoàng bước đầu khẳng định được bản thân và ghi một “dấu son” trên “bản đồ” sinh viên thành phố Hà Nội.
Vũ Đình Hoàng (áo trắng, giữa) giành Giải Luật sư/Công tố viên xuất sắc nhất  Ảnh do nhân vật cung cấp
Nói về những khó khăn mà mình phải vượt qua, Hoàng cho biết đó là sự cân bằng về thời gian. “Có những thời kỳ cao điểm, vừa bận học và nghiên cứu khoa học, vừa tham gia các hoạt động xã hội, 3 ngày liên tục em không ngủ hoặc ngủ chỉ được 3 - 4 tiếng/ngày”, Hoàng chia sẻ.
Hoàng cũng cho biết, chính tiêu chí của phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã giúp Hoàng rèn luyện sức khỏe để có trí lực và thể lực, quyết tâm thực hiện được các mục tiêu đề ra. Một ngày Hoàng luôn dậy sớm để dành ít nhất khoảng 45 phút tập thể dục. Sau đó dành thời gian cho công việc học tập.
Sau giờ học, Hoàng cũng tranh thủ thời gian ở bên gia đình, bạn bè và đến đêm khuya thì có thể là thời gian cho riêng mình. “Khi cơ hội đến thì phải giành lấy”, đó là cách dùng từ thể hiện quyết tâm của Hoàng khi thực hiện mục tiêu đề ra.
Hoàng cũng mong muốn lan tỏa phong trào "Sinh viên 5 tốt" đến các sinh viên để các bạn phấn đấu hoàn thiện bản thân. “5 tốt là một quá trình chứ không phải chỉ là danh danh hiệu. Vì vậy, mỗi sinh viên cứ phấn đầu mỗi năm đạt từ 1 tốt, đến 2 tốt, 3 tốt…, cũng đã giúp mình hoàn thiện hơn và có hành trang tốt để “đương đầu” với tương lai”, Hoàng nói.
Cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” là cuộc vận động lớn của Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam; là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng trong mỗi cá nhân sinh viên để rèn luyện, hoàn thiện mình ở 5 tiêu chí: “Học tập tốt - Đạo đức tốt - Kỹ năng tốt - Hội nhập tốt - Thể lực tốt”.
Trong nhiệm kỳ 2013 - 2018, TP.Hà Nội đã có 72 sinh viên được tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp T.Ư, 839 sinh viên được tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố, 11.535 sinh viên được tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.