Nâng cao mức độ hài lòng của người dân với chính quyền

Mai Hà
Mai Hà
16/09/2022 06:56 GMT+7

Hôm qua 15.9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị chuyên đề về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Theo báo cáo của Chính phủ, việc cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh được triển khai quyết liệt, có kết quả. Theo đó, hơn 1.700 quy định được cắt giảm, đơn giản hóa tại 143 văn bản quy phạm pháp luật, hơn 1.100 quy định kinh doanh đã được phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị

TTXVN

Dịch vụ công trực tuyến được triển khai ngày càng hiệu quả, sâu rộng với 3.805 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; hơn 2,8 triệu tài khoản đăng ký (tăng 2,8 lần so với cùng kỳ 2021)... Gần 100 triệu dữ liệu dân cư được cấp số định danh cá nhân, cập nhật thường xuyên; cấp hơn 68 triệu thẻ căn cước có gắn chip cho công dân.

Kết luận hội nghị, Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, cá thể hóa trách nhiệm, đề cao vai trò người đứng đầu. Càng “áp lực” thì càng phải “nỗ lực”; chuyển từ trạng thái “bị động” sang “chủ động”; tạo ra sự thân thiện, chia sẻ giữa cơ quan quản lý với người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính nói riêng và cải thiện quan hệ giữa các cơ quan hành chính nhà nước với người dân, doanh nghiệp nói chung.

Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phấn đấu nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của chính quyền các cấp trong thực hiện thủ tục hành chính; đến năm 2023 đạt trên 80%, năm 2025 đạt trên 90% mức độ hài lòng. Tỷ lệ giải quyết đúng hạn tại Trung tâm phục vụ hành chính công phải đạt trên 90%. Ngoài ra, mục tiêu đến cuối năm 2023, tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến phải đạt 50%. Trước mắt, mỗi gia đình sẽ có ít nhất một thành viên có thể thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.