Tập đoàn Manulife đã kết hợp Hiệp hội Tim mạch Thế giới thực hiện chiến dịch nâng cao nhận thức chăm sóc sức khỏe tim mạch cho cộng đồng trên toàn cầu. Chiến dịch chia sẻ thông điệp phòng chống bệnh tim mạch thông qua chuỗi sự kiện, hoạt động lan truyền trên mạng xã hội, chia sẻ video chiến dịch, tổ chức các hoạt động gây quỹ tại địa phương và chiếu sáng các địa danh, tòa nhà hoặc di tích nổi tiếng.
Năm nay, chiến dịch khuyến khích từng cá nhân theo đuổi chế độ dinh dưỡng lành mạnh; tập thể dục đều đặn;kiểm tra sức khỏe định kỳ; không hút thuốc lá và khuyến khích những người xung quanh từ bỏ thói quen xấu này. Từ đó, mỗi cá nhân sẽ trở thành chuyên gia chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân mình để giảm thiểu số lượng bệnh nhân mắc bệnh tim mạch, cũng như các bệnh không lây nhiễm khác.
Giáo sư David Wood, Chủ tịch Hiệp hội Tim mạch Thế giới cho biết: “80% số ca tử vong sớm (từ 30 đến 70 tuổi) do các bệnh tim mạch đều có thể phòng tránh được, nếu các yếu tố nguy cơ được kiểm soát hiệu quả. Chính vì thế, Hiệp hội Tim mạch Thế giới đã phát động Ngày Tim mạch Thế giới để khuyến khích cộng đồng có những hành động thiết thực để cam kết cải thiện sức khỏe tim mạch cho bản thân và những người xung quanh. Nhân dịp này, Hiệp hội Tim mạch Thế giới cũng cam kết hợp tác với các tổ chức có liên quan để nâng cao nhận thức cộng đồng về tác động của tình trạng ô nhiễm không khí đối với sức khỏe nói chung và sức khỏe tim mạch nói riếng.”