Nâng vai trò của công ty thương mại trong chuỗi giá trị cá tra

20/12/2014 03:00 GMT+7

Đây là nội dung chính của hội thảo 'Giải pháp nâng cao vai trò của công ty thương mại trong chuỗi giá trị cá tra' do Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI) và Hiệp hội Cá tra VN tổ chức ngày 19.12 tại Cần Thơ.

Đây là nội dung chính của hội thảo “Giải pháp nâng cao vai trò của công ty thương mại trong chuỗi giá trị cá tra” do Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI) và Hiệp hội Cá tra VN tổ chức ngày 19.12 tại Cần Thơ.

Theo Hiệp hội Cá tra VN, sau những năm suy thoái, ngành hàng cá tra đang nỗ lực tái cấu trúc từ sản xuất đến xuất khẩu. Năm 2014 (tính đến giữa tháng 11), sản xuất có nhiều khởi sắc, diện tích nuôi cá tra ở ĐBSCL đạt 5.438 ha với sản lượng gần 1.100 triệu tấn, kim ngạch xuất khẩu đạt 1,53 tỉ USD.

Tuy nhiên, nhu cầu các thị trường như Mỹ giảm 15%, EU giảm 11% so với cùng kỳ. Theo VCCI, một trong những nguyên nhân của thực trạng thiếu ổn định trên là do chưa xây dựng được các chuỗi giá trị ngành hàng cá tra, nhất là việc khuyến khích các doanh nghiệp thương mại tham gia. Đại diện VCCI cho rằng, vai trò của các công ty thương mại là rất quan trọng, đặc biệt là việc xác định người mua tiềm năng, liên hệ và giúp doanh nghiệp sản xuất đàm phán cũng như phát triển sản phẩm, tư vấn nâng cao năng lực cạnh tranh của các nhà sản xuất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.