NASA cho tải miễn phí các phần mềm nghiên cứu khoa học

04/03/2017 12:52 GMT+7

NASA vừa chính thức phát hành miễn phí loạt ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khoa học, để người dùng có thể tự do tải về máy tính trải nghiệm.

Đây là loạt phần mềm mới nằm trong danh mục những ứng dụng trong năm 2017-2018, và cũng là lần thứ ba NASA triển khai miễn phí các ứng dụng trong nghiên cứu khoa học (lần miễn phí đầu tiên là vào năm 2014).
Các phần mềm này được chia thành những nhóm danh mục khác nhau (bên trong các danh mục là từng phần mềm nhỏ riêng biệt), bao gồm: ứng dụng kiểm tra hệ thống, công cụ vẽ và kiểm tra chất lượng, phần mềm chuyên về hàng không, đánh giá và kiểm tra máy chủ, khoa học môi trường,....
Trong thông báo đưa ra, NASA cho rằng việc miễn phí các phần mềm này sẽ tạo ra những lợi ích và khai phá khả năng sáng tạo của mọi người, nhờ đó có thể tạo ra được những nghiên cứu hữu ích cho cuộc sống.
"Phần mềm đã là một thành phần quan trọng trong mỗi thành công của NASA, và cũng là công cụ khám phá khoa học. Trong thực tế, hơn 30% các báo cáo của NASA đều sử dụng phần mềm ", Dan Lockney, thuộc Chương trình Chuyển giao Công nghệ của NASA chia sẻ.
Hiện tại, những ai quan tâm đến các phần mềm miễn phí của NASA có thể truy cập vào địa chỉ https://software.nasa.gov/.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.