Nên tránh làm gì, ăn gì vào những ngày ‘khó ở’?

16/12/2016 16:01 GMT+7

Làm thế nào để ngăn chặn cơn đau do chu kỳ kinh nguyệt gây ra? Dưới đây là một số biện pháp phòng ngừa cơn đau này và những gì không nên làm khi có kinh nguyệt, theo boldsky.

Tắm nước lạnh
Nếu đang trong “ngày đèn đỏ”, phụ nữ không nên tắm bằng nước lạnh. Nó sẽ tiếp tục làm trầm trọng thêm cơn đau. Các chuyên gia sức khỏe luôn khuyến khích phụ nữ tắm bằng nước ấm, và chườm túi nước nóng vào bụng giúp giảm đau và chuột rút khi hành kinh.
Giảm đau bằng thuốc
Một số phụ nữ uống thuốc asprin để giảm đau trong chu kỳ kinh nguyệt. Điều này sẽ làm tăng lượng huyết chảy ra.

tin liên quan

Sử dụng thuốc tránh thai, lợi hay hại?
Một nghiên cứu mới đây đã mang đến kết quả hết sức bất ngờ: sử dụng thuốc tránh thai từ khi còn trẻ có thể sẽ làm tăng khả năng nhận thức trong thời kỳ mãn kinh.
 

Ăn thực phẩm không lành mạnh
Các loại thực phẩm có nhiều dầu thường có rất nhiều chất béo và thiếu chất xơ cần thiết. Vì vậy, phụ nữ vào “ngày đèn đỏ” nên tránh hoàn toàn các thực phẩm này vì nếu không sẽ bị đầy hơi và gây ra lo lắng hơn ở phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt.
Uống nước uống có ga và đường
Nước uống có ga và đường rất giàu hàm lượng caffeine, đường nhân tạo, fructose và chất bảo quản khác nên tránh hoàn toàn nếu bạn đang có kinh nguyệt. Vì nếu không tránh, bạn sẽ bị đầy hơi và lo lắng.

tin liên quan

Giảm đau bụng kinh bằng thực phẩm
Mệt mỏi, nổi mụn, chướng bụng, nhanh đói, thay đổi cảm xúc… là những triệu chứng thường gặp của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS).
 

Ăn thực phẩm mặn
Điều quan trọng là tránh những thực phẩm rất mặn khi phụ nữ đang trong “ngày đèn đỏ”. Các loại thực phẩm giàu hàm lượng muối sẽ gây đầy hơi khiến bạn khó chịu và lười biếng.
Căng thẳng
Stress là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu tâm trạng thoải mái nó sẽ giúp giảm bớt cơn đau người do chu kỳ kinh nguyệt. Do đó, phụ nữ không nên căng thẳng trong suốt thời gian này. Một số bài tập thư giãn cũng giúp ích cho chu kỳ kinh nguyệt của chị em.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.