Netflix 'chưa có' kế hoạch quảng cáo, nhưng không hẳn là 'sẽ không bao giờ có'

Hiển Đạt
Hiển Đạt
10/03/2022 11:48 GMT+7

Một giám đốc điều hành cấp cao của Netflix cho biết công ty hiện chưa có kế hoạch để cung cấp gói dịch vụ rẻ hơn có gắn quảng cáo.

"Đừng bao giờ nói không bao giờ", Giám đốc tài chính Netflix, ông Spencer Neumann, cho biết khi được hỏi liệu công ty có thay đổi quan điểm lâu nay rằng dịch vụ của họ nên không có quảng cáo hay không, đồng thời nói thêm rằng "đó không phải là điều trong kế hoạch của chúng tôi ngay bây giờ".

Câu trả lời của ông Neumann đưa ra trong bối cảnh một số nhà phân tích tại Phố Wall khuyến khích Netflix, dịch vụ phát trực tuyến lớn nhất thế giới, ra mắt thêm tùy chọn gói dịch vụ có mức chi phí "mềm" hơn, nhưng bù lại sẽ gắn quảng cáo, để đem đến người dùng nhiều sự lựa chọn và tăng doanh thu cho công ty.

Trong những quý gần đây, tốc độ tăng trưởng của số tài khoản đăng ký mới của Netflix đã có dấu hiệu chững dần và điều này là một trong những nguyên nhân khiến cổ phiếu của công ty này giảm xuống gần 43% trong năm nay.

Giữ vững quan điểm cung cấp dịch vụ không quảng cáo, số lượng người đăng ký mới Netflix chững lại

netflix

Tại hội nghị công nghệ, truyền thông và viễn thông Morgan Stanley, ông Neumann khẳng định Netflix "không có tôn chỉ chống lại quảng cáo", nhưng công ty hiện vẫn đang tập trung vào việc xây dựng hoạt động kinh doanh nhắm đến nhóm đối tượng khách hàng muốn xem phim và chương trình truyền hình mà không có quảng cáo.

"Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã xây dựng được một mô hình kinh doanh tuyệt vời, với quy mô toàn cầu", ông Neumann nói. "Thật khó để chúng tôi phớt lờ rằng những người khác đang làm điều đó (ám chỉ việc thêm gói lựa chọn rẻ hơn có gắn quảng cáo), nhưng hiện tại điều đó không có ý nghĩa đối với chúng tôi", ông nói thêm.

Ông Neumann chia sẻ, năm nay được Netflix xem là một "năm học hỏi" khi công ty quyết định giữ vững đường lối kinh doanh cũ với nền tảng trực tuyến và đầu tư mạo hiểm vào lĩnh vực trò chơi di động.

“Đây là điều mà tôi hi vọng sẽ là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi trong một thập niên", Neumann hào hứng khi nói về mảng kinh doanh mới - trò chơi di động. Tính đến nay, công ty đã cung cấp 14 trò chơi điện tử.

Dù vậy, Neumann khẳng định rằng Netflix không hề xem mảng mới này "là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh trong 12 tháng tới".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.