Chiều nay (23.3), thông tin từ Văn phòng Sở Y tế (TP.HCM) cho biết, trong thời gian sắp tới, hệ thống ki-ốt khảo sát sự không hài lòng của người bệnh sẽ được lắp đặt tại tất cả bệnh viện công lập trên địa bàn TP.HCM.
Trên màn hình điện tử của ki-ốt khảo sát, người bệnh có thể chọn (bằng cách chạm vào đánh dấu) một hoặc nhiều mục mà mình cảm thấy không hài lòng sau khi khám chữa bệnh tại bệnh viện.
Hội đồng quản lý chất lượng khám chữa bệnh Sở Y tế đã thiết kế 15 vấn đề liên quan trực tiếp đến người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại khoa khám bệnh của các bệnh viện. Qua đó, người bệnh dễ dàng chọn và chạm vào khi cảm thấy nội dung nào không hài lòng.
tin liên quan
Lần đầu tiên TP.HCM công bố Giải thưởng chất lượng khám chữa bệnh* Bảng xếp hạng chất lượng các bệnh viện
Quy trình báo động đỏ cứu sống các bệnh nhi bị đâm xuyên não, đâm thủng tim phổi,... của Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) nhận giải nhất Giải thưởng chất lượng khám chữa bệnh.
Hệ thống ki-ốt được kết nối mạng. Vì vậy, khi người bệnh bấm vào thì thông tin sẽ được chuyển ngay đến lãnh đạo bệnh viện. Qua đó, giúp bệnh viện biết được những công đoạn nào trong quy trình khám chữa bệnh tại khoa khám bệnh của mà bệnh nhân còn chưa hài lòng.
Theo quan điểm của Sở Y tế TP.HCM: "Việc tìm nguyên nhân làm người bệnh không hài lòng là trách nhiệm của phòng quản lý chất lượng bệnh viện, để từ đó có các biện pháp cải tiến hoặc chấn chỉnh. Tất cả vì mục tiêu hướng sự hài lòng của người bệnh”.
Ngoài ra, dữ liệu từ hệ thống ki-ốt cũng được liên thông về Sở Y tế.
|
Theo kế hoạch hằng tuần, bên cạnh phản ánh kết quả trực đường dây nóng, Sở Y tế cũng tổng hợp kết quả khảo sát không hài lòng của người bệnh. Thông tin tổng hợp này sẽ được phản hồi đến lãnh đạo các bệnh viện có tỉ lệ không hài lòng cao, đề nghị lãnh đạo bệnh viện có kế hoạch cải tiến quy trình phục vụ người bệnh tại khoa khám bệnh.
Được biết, đây là hình thức mới của Sở Y tế TP.HCM nhằm khảo sát sự hài lòng/không hài lòng của bệnh nhân tại các bệnh viện.
Dưới đây là nội dung khảo sát không hài lòng của người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện:
tin liên quan
Top các bệnh viện có điểm chất lượng cao nhất tại TP.HCMTop 5 bệnh viện có điểm chất lượng cao nhất là các bệnh viện: Nhân dân 115, Nhân dân Gia Định, Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn, Viện Y dược học dân tộc và Nhi đồng 1.
Bình luận (0)