Nga không kích dữ dội nơi Su-24 bị bắn

26/11/2015 19:38 GMT+7

Nga chưa bàn tới việc trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đã tiến hành các đợt không kích dữ dội tại khu vực gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, nơi chiến đấu cơ Su-24 bị bắn hạ.

Nga chưa bàn tới việc trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đã tiến hành các đợt không kích dữ dội tại khu vực gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, nơi chiến đấu cơ Su-24 bị bắn hạ.

Nga không kích dữ dội gần khu vực Su-24 bị bắn - Ảnh minh họa: ReutersNga không kích dữ dội gần khu vực Su-24 bị bắn - Ảnh minh họa: Reuters
Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov ngày 26.11 cho biết Nga vẫn đang chờ một lời giải thích thỏa đáng và thực tế từ phía Thổ Nhĩ Kỳ về lý do tại sao lại bắn hạ chiếc chiến đấu cơ Su-24 của Nga hôm 24.11.
Ông Peskov cũng khẳng định Nga chưa bàn tới các biện pháp trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm cả cấm nhập khẩu thực phẩm. Tuy vậy, trước đó cùng ngày Bộ Nông nghiệp Nga cho hay cơ quan chức năng Nga đã tăng cường kiểm soát các mặt hàng thực phẩm nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ.
Trong khi đó, ở Trung Đông, Nga như trút cơn thịnh nộ bằng những đợt không kích dữ dội ngày 25.11 trên lãnh thổ Syria, bao gồm khu vực gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ nơi máy bay Nga bị bắn hạ, theo Reuters.
Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (trụ sở ở London, Anh) cho biết ít nhất 12 cuộc không kích đã được tiến hành ở vùng nông thôn miền bắc tỉnh Latakia khi các lực lượng thân chính phủ đụng độ với quân nổi dậy bao gồm lực lượng Mặt trận Nusra thuộc al-Qaeda và nhóm người Turkmen.
Một viên chỉ huy lực lượng người Turkmen ở Syria cho hay khu vực họ đóng quân đã hứng chịu các đợt pháo kích dồn dập của quân chính phủ Syria, đồng thời các tàu chiến Nga ở Địa Trung Hải cũng đã nã tên lửa. Người phát ngôn một nhóm nổi dậy khác cũng tại khu vực này cho rằng Nga đang "báo thù" sau vụ máy bay bị bắn hạ, theo tờ Express (Anh).
Cũng trong ngày 25.11, hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin rằng Không quân Nga đã dội bom trúng một đoàn xe viện trợ nhân đạo cho người tị nạn Syria thuộc Quỹ hỗ trợ nhân đạo IHH, có trụ sở ở Thổ Nhĩ Kỳ. Theo Anadolu, đoàn xe trên đang di chuyển ở thị trấn thuộc Syria Azaz ở tỉnh Aleppo thì bị dính đòn không kích của Nga khiến 7 người thiệt mạng và 10 người bị thương.
Tuy nhiên, giới chức Nga cũng như Thổ Nhĩ Kỳ đều chưa có bình luận chính thức nào về thông tin trên.
Người phát ngôn Điện Kremlin ngày 25.11 cũng tuyên bố Nga sẽ tiếp tục chiến dịch không kích chống khủng bố trên lãnh thổ Syria, bao gồm khu vực gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, theo Itar TASS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.