Nga phóng tên lửa hành trình vào căn cứ của IS tại Syria

31/05/2017 14:52 GMT+7

Ngày 31.5, Nga đã mở đợt tấn công vào các cứ điểm của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần thành cổ Palmyra, miền trung Syria.

Hãng tin Sputnik dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Từ khu vực phía đông Địa Trung Hải, tàu ngầm Krasnodar và tàu Đô đốc Essen của hải quân Nga đã phóng 4 tên lửa hành trình Kalibr vào các cứ điểm của IS ở gần Palmyra. Các tên lửa đều trúng mục tiêu”.

Theo Moscow, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, Israel và liên quân do Mỹ đứng đầu tại Syria đã được thông báo trước về đợt tấn công ngày 31.5.

tin liên quan

Lực lượng bí mật của Nga ở Syria
Nga được cho là đang triển khai tại Syria một đội đặc nhiệm tinh nhuệ, mang lại nhiều lợi thế về chiến đấu lẫn chính trị.
Khu vực phía đông Palmyra được cho là nơi IS tập trung nhiều vũ khí hạng nặng được chuyển từ thành phố Raqqa (phía bắc Syria), “thủ đô” tự xưng của tổ chức này. Raqqa bị lực lượng vũ trang người Kurd và liên quân của Mỹ vây hãm từ tháng 11.2016.

Ngày 25.5, các chiến đấu cơ của Nga đã tấn công đoàn xe chở các tay súng IS đang trên đường tháo chạy khỏi Raqqa để đi về hướng Palmyra. Theo Bộ Quốc phòng Nga, đợt không kích đã tiêu diệt 120 tay súng và 32 xe có trang bị súng máy.

Lực lượng IS đang muốn mở hành lang an toàn để rút khỏi Raqqa và chuyển về Palmyra. Sputnik dẫn nguồn tin riêng cho biết quân đội Syria và Nga đang theo dõi sát sao tình hình. Các máy bay không người lái trinh sát 24/24 các ngõ ra vào của Raqqa để chặn đường lui của lực lượng này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.