Ngân hàng hướng dẫn cấp giấy biên nhận thế chấp xe

04/09/2017 11:42 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản hướng dẫn việc cấp giấy biên nhận giữ bản chính giấy chứng nhận đăng ký phương tiện giao thông đang thế chấp tại tổ chức tín dụng (gọi tắt giấy biên nhận thế chấp).

Tổ chức tín dụng (TCTD) nhận thế chấp có trách nhiệm cấp cho khách hàng một bản gốc giấy biên nhận thế chấp khi nhận thế chấp phương tiện giao thông trong thời hạn không quá 7 ngày làm việc.
Thời hạn hiệu lực của giấy biên nhận thế chấp do các bên thỏa thuận nhưng không vượt quá thời hạn có hiệu lực của hợp đồng vay.
Đối với các trường hợp thế chấp phương tiện giao thông trước ngày 1.9, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày 31.8, TCTD thông báo cho khách hàng và cấp giấy biên nhận thế chấp.
Văn bản xác nhận của TCTD về việc giữ bản chính giấy chứng nhận đăng ký phương tiện giao thông đã cấp trước ngày 1.9 không có giá trị kể từ ngày 1.12.2017.

tin liên quan

Chủ xe vay trả góp 'tiến thoái lưỡng nan'
Công an yêu cầu chủ xe phải trình giấy đăng ký xe bản chính, còn ngân hàng (NH) thì đòi giữ giấy đăng ký khi chủ xe vay, đẩy người dân đứng trước tình cảnh 'tiến thoái lưỡng nan'.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.