Ngân hàng khai thác hiệu quả hệ sinh thái của các tập đoàn lớn

19/03/2021 09:00 GMT+7

Khai thác hệ sinh thái, bán chéo sản phẩm là một trong những chiến lược đang được các ngân hàng áp dụng, vừa đem lại lợi ích tối đa cho người dùng, vừa giúp ngân hàng gia tăng khách hàng mới, phát triển kinh doanh.

Nhờ vào lợi thế sở hữu một mạng lưới các đối tác chiến lược hàng đầu và sức mạnh nội tại, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á - SeABank (mã chứng khoán SSB) đã tạo dựng được vị thế và giá trị riêng của mình với những sản phẩm đặc thù, đồng thời phát triển hoạt động bán chéo để thúc đẩy kinh doanh.
Hiện SeABank có hệ thống đối tác rộng khắp gồm các tập đoàn, tổng công ty lớn với hệ sinh thái hơn 30 triệu khách hàng tiềm năng như Tập đoàn BRG, Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Prudential Việt Nam, Sumitomo Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Central Retail, Tổng công ty Du lịch Hà Nội (HanoiTourist)… Đây chính là nền tảng quan trọng giúp SeABank mở rộng thị phần, tăng cường bán chéo sản phẩm dịch vụ, phát triển khách hàng mới.
Năm 2020, SeABank đã chủ động phát triển tín dụng trên các đối tượng khách hàng có thu nhập ổn định, ít bị tác động bởi dịch bệnh như nhóm khách hàng hưu trí, công chức, viên chức nhà nước, cũng như triển khai cho vay thông qua các chương trình hợp tác với đối tác chiến lược Tập đoàn BRG, Tập đoàn VNPT, Vietnam Post. Các dịch vụ được cung cấp thông qua phương thức truyền thống và số hóa mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.
Hệ sinh thái hơn 30 triệu khách hàng giúp SeABank mở rộng thị phần, tăng cường bán chéo sản phẩm dịch vụ, phát triển khách hàng mới

Hệ sinh thái hơn 30 triệu khách hàng giúp SeABank mở rộng thị phần, tăng cường bán chéo sản phẩm dịch vụ, phát triển khách hàng mới

Với Vietnam Post, SeABank đã triển khai cung cấp 7 dịch vụ gồm: Thu thập hồ sơ tài chính đối với khách hàng cá nhân, chi trả trợ cấp, cung cấp thiết bị APOS, tiền mặt - tài khoản, trung gian thanh toán, thu hộ và chuyển tiền cho nhà cung cấp. Trong đó, dịch vụ thu hộ gốc lãi qua Vietnam Post và đẩy mạnh hợp tác dịch vụ tiền mặt - tài khoản đạt kết quả khả quan, riêng năm 2020 là hơn 2,3 triệu giao dịch. Dịch vụ thu thập hồ sơ tài chính qua Vietnam cũng đạt doanh thu gần 90 tỉ đồng trong năm 2020, tăng 383% so với năm 2019.
Đối với Tập đoàn VNPT, SeABank đã cung cấp 3 dịch vụ hợp tác chuyên biệt, gồm cổng thanh toán cho hơn 1 triệu khách hàng sử dụng ví VNPT Pay, dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua ví VNPT Pay và dịch vụ cho vay online trên ví VNPT Pay dành cho khách hàng là cán bộ nhân viên VNPT. Trong năm 2020, dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua ví VNPT Pay mang lại hiệu quả đáng khích lệ với 375.000 giao dịch được thực hiện với tổng doanh số 1.103 tỉ đồng.
Trong mối quan hệ với các đối tác chiến lược, SeABank đặc biệt khai thác hiệu quả hệ sinh thái của Tập đoàn BRG - một trong những tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam với gần 23.000 CBNV và rất nhiều đơn vị thành viên trên cả nước hiện đang cung cấp những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao trong các lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng; Golf; Bất động sản; Khách sạn - Nghỉ dưỡng; Vui chơi giải trí; Thương mại - Bán lẻ và Sản xuất công - nông nghiệp công nghệ cao.
Nhờ vào chiến lược tập trung phát triển và mở rộng các kênh bán thông qua đối tác chiến lược và hệ sinh thái của Tập đoàn BRG, SeABank đã triển khai chương trình SeAOffer với việc ký kết hợp đồng hợp tác cùng 27 đơn vị thành viên. Đặc biệt, SeABank đã ra mắt thẻ đồng thương hiệu quốc tế BRG Elite SeABank với ưu đãi giảm giá trực tiếp khi thanh toán tại hệ thống 9 khách sạn nội địa, hơn 60 siêu thị, minimart thuộc hệ thống BRGMart (Intimex, Seika Mart, Hapro Mart, Hapro Food), hệ thống showroom Gốm Chu Đậu... và nhiều ưu đãi hấp dẫn tại các đơn vị thành viên thuộc hệ sinh thái Tập đoàn BRG sẽ liên tục được cập nhật.
Chủ thẻ BRG Elite được nhận ưu đãi giảm giá trực tiếp tại 9 khách sạn (nội địa) của Tập đoàn BRG trên toàn quốc

Chủ thẻ BRG Elite được nhận ưu đãi giảm giá trực tiếp tại 9 khách sạn (nội địa) của Tập đoàn BRG trên toàn quốc

Ngoài ra, SeABank và Tập đoàn BRG cũng ra mắt thẻ tín dụng cao cấp SeAGolf Platinum với ưu đãi đặc quyền từ 4 sân golf hàng đầu thuộc Tập đoàn BRG, đồng thời phát hành thẻ tín dụng BRG SeAGolf Member tích hợp đồng thời thẻ ngân hàng và với thẻ hội viên BRG Golf, đảm bảo tính tiện ích 2 trong 1 và đi kèm nhiều ưu đãi đặc quyền dành riêng cho khách hàng cao cấp của SeABank. Trong lĩnh vực bất động sản, SeABank cũng là đơn vị tài trợ vốn độc quyền cho các khách hàng vay mua nhà thuộc các dự án của BRG Land với nhiều chính sách hấp dẫn.
Nhờ những nỗ lực không ngừng và chiến lược riêng biệt, SeABank đã thành công trong việc chinh phục niềm tin của khách hàng với mạng lưới phát triển rộng khắp lên đến 1,6 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tại gần 180 điểm giao dịch trên toàn quốc. Trong năm 2021, SeABank dự kiến mở mới 1 triệu tài khoản qua hệ sinh thái đối tác và chắc chắn sẽ đạt được mục tiêu này nhờ vào những bước đột phá, mô hình hoạt động tối ưu và tầm nhìn bền vững.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.