Ngân hàng lớn nhất Úc mất 20 triệu hồ sơ khách hàng

03/05/2018 17:12 GMT+7

Commonwealth Bank of Australia (CBA) hôm 1.5 thừa nhận rằng họ đã mất hồ sơ tài chính của gần 20 triệu khách hàng trong một sai lầm bảo mật, theo AFP.

Ngân hàng lớn nhất Úc cho biết họ không thể tìm thấy hai băng từ lưu thông tin bao gồm tên, địa chỉ, số tài khoản và chi tiết giao dịch của khách hàng từ năm 2000 đến năm 2016. Phần dữ liệu này lẽ ra phải bị hủy hồi năm ngoái sau khi một trung tâm dữ liệu của CBA ngừng hoạt động. Nhưng ngân hàng đã không thể xác minh được hai ổ băng đã bị hủy hay chưa vì một nhà thầu phụ đã làm thất lạc chúng.
Sau khi sự việc được công bố, CBA đã đảm bảo với khách hàng rằng không cần phải quá lo lắng vì băng từ không chứa mật khẩu, số PIN hoặc những dữu liệu khác có thể được sử dụng cho mục đích gian lận.
Ngân hàng Úc cho biết vụ việc không liên quan đến tấn công mạng và không có sự thỏa hiệp nào về nền tảng công nghệ, hệ thống, dịch vụ, ứng dụng hoặc trang web của CBA và không có bằng chứng về thiệt hại của khách hàng. Hiện CBA đã thuê công ty kiểm toán KPMG để điều tra.
“Chúng tôi rất coi trọng việc bảo vệ dữ liệu của khách hàng và các sự cố như thế này không thể chấp nhận được. Tôi muốn đảm bảo với khách hàng rằng chúng tôi đã thực hiện các bước cần thiết để bảo vệ thông tin của họ và chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ mối lo ngại nào gây ra bởi sự việc này”, Angus Sullivan, người điều hành nhóm các dịch vu ngân hàng bán lẻ, nói.
Được biết, CBA đang bị cơ quan quản lý tài chính của chính phủ điều tra vì cáo buộc rửa tiền. Ngoài ra, ba ngân hàng lớn khác của Úc, bao gồm National Australia Bank, Westpac và ANZ, cũng chịu sự giám sát về các hành vi sai trái trong ngành tài chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.