Theo Gadgettendency, con số này tăng 1,4% trong năm qua mà nguyên nhân chính bắt nguồn từ các biện pháp cô lập liên quan đến đại dịch Covid-19. Trước đó, các chuyên gia của Newzoo dự đoán thị trường sẽ thu hẹp 1,1% xuống còn 175,8 tỉ USD, nhưng dữ liệu thực tế đã vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích, chủ yếu là do sự tăng trưởng không ngừng của lĩnh vực di động (tăng 7,3% so với cùng kỳ của năm ngoái).
Doanh thu từ chơi game tăng hơn so với dự đoán |
Ảnh chụp màn hình |
Ghi nhận cho thấy thị trường PC và game console cũng hoạt động tốt hơn dự kiến, mang về lần lượt là 0,8 tỉ USD và 1,2 tỉ USD so với ước tính trước đó.
Mảng kinh doanh đám mây cũng đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể trong năm nay, với doanh thu tăng hơn gấp đôi so với năm ngoái. Newzoo dự đoán sẽ còn tăng trưởng hơn nữa trong ba năm tới. Tổng số người chơi năm nay đã lên tới con số 3 tỉ.
180,3 tỉ USD là doanh thu đạt được từ ngành công nghiệp game trong năm nay |
Newzoo |
Thị trường chơi game dự kiến sẽ vượt 218,7 tỉ USD vào năm 2024. Trong số này, 116,4 tỉ USD sẽ đến từ mảng di động. Bên cạnh đó, trò chơi điện toán đám mây sẽ tăng lên doanh thu 6,5 tỉ USD và thể thao điện tử lên 1,6 tỉ USD.
Bình luận (0)