‘Ngáo đá’ ở vùng mỏ

30/12/2015 08:57 GMT+7

Theo Công an TP.Hạ Long, chỉ trong gần 2 tháng, đơn vị này đã phải khống chế, xử lý gần 10 đối tượng “ngáo đá” và đưa vào Trung tâm cai nghiện tại H.Hoành Bồ, Quảng Ninh.

Theo Công an TP.Hạ Long, chỉ trong gần 2 tháng, đơn vị này đã phải khống chế, xử lý gần 10 đối tượng “ngáo đá” và đưa vào Trung tâm cai nghiện tại H.Hoành Bồ, Quảng Ninh.

Trong cơn “ngáo đá”, Nguyễn Xuân Tình đã đâm chết người xe ôm vô tộiTrong cơn “ngáo đá”, Nguyễn Xuân Tình đã đâm chết người xe ôm vô tội
Cụ thể, tối 24.12, tại TP.Móng Cái, trong khi mọi người đang đón Giáng sinh thì tại đường Trần Phú, P.Ka Long, hàng trăm người dân nghẹt thở theo dõi cuộc giải cứu một cháu bé khoảng 5 tuổi đang bị một nam thanh niên khống chế. Gã thanh niên vừa kề dao vào cổ cháu bé, vừa cầm phích nước sôi la hét. Phải đến hơn 2 giờ sau, lực lượng chức năng mới khống chế được đối tượng này để đưa về trụ sở công an thành phố. Người này tên là Hoàng Văn Linh (29 tuổi, ở Hưng Yên) vừa sử dụng ma túy đá và lên cơn.
Trước đó vào giữa tháng 11, nhiều lái xe ô tô cùng người dân tham gia giao thông tại khu vực Cột 5, P.Hồng Hà, TP. Hạ Long cũng hoảng loạn khi một phụ nữ trẻ bế theo con nhỏ, cố tình lao vào hết xe này đến xe khác đang lưu thông trên đường. Người phụ nữ được xác định “ngáo đá” là Vũ Lệ Huyền (24 tuổi, ở P.Hà Trung, TP. Hạ Long). Theo người dân, Huyền và chồng đều nghiện ma túy đá từ lâu, chuyện “ngáo đá” cũng xảy ra như cơm bữa …
Không ít vụ án giết người vì “ngáo đá” đã diễn ra trên địa bàn. Điển hình là vụ ông Nguyễn Đức Dinh (51 tuổi, P.Hà Tu,TP. Hạ Long) bị một kẻ “ngáo đá” là Nguyễn Xuân Tình (22 tuổi, ở cùng phường) đâm chết vào ngày 10.10. Khi bị công an bắt, Tình vẫn đang trong cơn “ngáo đá”…
Theo một điều tra viên thuộc Công an TP.Hạ Long, những đối sử dụng ma túy đá trên địa bàn đều được quản lý, theo dõi rất sát, nhất là các đối tượng đã “lên cơn”, để có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Tuy nhiên không phải lúc nào cơ quan chức năng cũng có thể xử lý ngay được các tình huống bất ngờ do họ gây ra. Thống kê của Công an TP.Hạ Long cũng cho thấy tại TP này hiện có 427 người nghiện ma túy các loại, trong đó có 200 người sử dụng ma túy đá, gồm 91 người thường xuyên sử dụng, 37 người đã đến giai đoạn “ngáo đá” do dùng lâu ngày.
Theo đại tá Lê Duy Tấn, Trưởng công an TP.Hạ Long, các đối tượng “ngáo đá” khi mất kiểm soát thường leo lên đỉnh cao, cố thủ trong nhà… khiến việc tiếp cận, vây bắt rất khó khăn, cán bộ chiến sĩ có thể bị thương. “Với người dân không được huấn luyện về vũ thuật, không đủ sức mạnh để chống đỡ sẽ dễ bị đối tượng gây thương tích, thậm chí đoạt mạng, trước tiên là người gần gũi, trong gia đình hoặc những người thường xuyên tiếp xúc”, ông Tấn cảnh báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.