Ngày buồn của những người đóng vai Nelson Mandela

06/12/2013 10:23 GMT+7

(TNO) Đau buồn là tâm trạng hiện tại của hai diễn viên Morgan Freeman và Idris Elba, người từng hóa thân thành công Nelson Mandela trong hai bộ phim Invictus và Mandela: Long Walk to Freedom.

(TNO) Đau buồn là tâm trạng hiện tại của hai diễn viên Morgan FreemanIdris Elba, người từng hóa thân thành công vai Nelson Mandela trong hai bộ phim InvictusMandela: Long Walk to Freedom.

>> Người dân Nam Phi khóc thương ông Nelson Mandela
>> Người tù thế kỷ Nelson Mandela - Niềm hy vọng bất diệt
>> Hàng loạt sao Hollywood tiếc thương ông Nelson Mandela
>> Thế giới tiếc thương ông Nelson Mandela

 
 Idris Elba hóa thân thành ông Nelson Mandela trong Mandela: Long Walk to Freedom - Ảnh chụp màn hình

"Tôi thật sự choáng váng", Idris Elba, người đã từng hóa thân thành công vai Nelson Mandela trong Mandela: Long Walk to Freedom (tạm dịch: Chặng đường dài đến với tự do), chia sẻ với báo giới.

"Chúng ta đã mất đi một trong những con người vĩ đại nhất. Tôi thật sự cảm thấy vinh dự khi được hợp tác cùng ông. Mong rằng ông đang ở một nơi tốt đẹp hơn...", Idris nói.

Mandela: Long walk to freedom được xây dựng dựa trên cuốn tự truyện cùng tên của ông Mandela và được thực hiện bởi nhà làm phim độc lập người Nam Phi Anant Singh, người được ông Mandela trao quyền chuyển thể cuốn truyện thành phim cách đây hơn 15 năm. Phim vừa ra mắt tại Mỹ vào tháng 11 vừa qua.

Mặc dù xét về ngoại hình, Idris Elba không có nhiều nét tương đồng với cựu Tổng thống Nam Phi nhưng với khả năng diễn xuất tốt, nam diễn viên này đã nhận được nhiều lời khen ngợi.

"Thật là một vinh dự khi có thể đặt chân vào những đôi giày của ông Nelson Mandela và hóa thân thành một người mà đã phá vỡ mọi rào cản, đấu tranh cho quyền con người...", Idris Elba chia sẻ.

Nam diễn viên cũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và người dân Nam Phi. 
 


Morgan Freeman, người đóng vai ông Mandela trong bộ phim Invictus - Ảnh chụp màn hình

Morgan Freeman, người đóng vai ông Mandela trong bộ phim Invictus (tạm dịch: Bất khuất) vào năm 2009, cũng không nén được sự xúc động của mình: "Hôm nay, thế giới đã mất đi một trong những người khổng lồ của thế kỷ...".

Invictus là bộ phim về cựu Tổng thống Nam Phi trong những nỗ lực hòa giải dân tộc sau thời kỳ phân biệt chủng tộc (apartheid). Đây là bộ phim thứ 31 của đạo diễn Clint Eastwood, dựa theo quyển Playing the Enemy của nhà báo người Anh John Carlin.

Morgan Freeman xúc động cho biết: "Tôi đã có dịp đi dạo với ông, nói chuyện với ông, nắm tay ông và biết được một trong những người vĩ đại nhất của nhân loại...".

Trước nay, khá nhiều bộ phim đã khắc họa chân dung và nhân cách cựu tổng thống Nam Phi, khá nhiều diễn viên đã hóa thân thành ông Mandela. Và Morgan Freeman trong Invictus được đánh giá là một trong những người có sự thể hiện tốt nhất.

"Madiba (tên gọi thân mật của ông Mandela) có thể không còn sống với chúng ta nhưng hành trình của ông vẫn sẽ tiếp tục với tôi và với tất cả chúng ta", Morgan Freeman chia sẻ.

Harvey Weinstein, nhà phân phối bộ phim này cũng bày tỏ với trang The News: "Tôi đã có vinh dự được tiếp xúc với cựu Tổng thống Mandela và tôi có thể nói rằng tính hài hước cũng như sự lạc quan của ông thật tuyệt vời".

Dennis Haysbert, người đóng vai ông Mandela trong bộ phim Goodbye Bafana, cũng chia sẻ nỗi đau của mình: "Vào vai ông Nelson Mandela trong bộ phim Goodbye Bafana là một cột mốc trong cuộc sống và sự nghiệp của tôi. Chúng ta đã được ban phước lành để được sống trong thời gian mà Nelson Mandela đã sống, yêu thương và lãnh đạo... Tôi sẽ luôn tôn vinh ông như một vị thánh".

Hôm nay, có lẽ là ngày buồn nhất với những người từng hóa thân thành công vai cựu Tổng thống Mandela...

Ngát Ngọc

>> Những cột mốc quan trọng trong cuộc đời Nelson Mandela
>> Các nguyên thủ bày tỏ lòng thương tiếc ông Nelson Mandela
>> Ông Nelson Mandela từ trần ở tuổi 95
>> Ông Mandela từ trần
>> Người phát ngôn của Bush ‘cha’ xin lỗi vì lỡ nói Nelson Mandela đã chết
>> Ông Mandela 'vẫn nguy kịch' nhưng đã xuất viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.