Ngày đền tội của gã trai trẻ giết người tình, đốt xác phi tang

17/07/2014 18:15 GMT+7

(TNO) Bị người tình xúc phạm và đòi chia tay, Hiếu đã đầu độc giết hại bà này rồi đổ xăng đốt xác phi tang.

Ngày đền tội của gã trai trẻ giết người tình, đốt xác phi tang
Lê Trung Hiếu tại tòa - Ảnh: L.N

Ngày 17.7, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt Lê Trung Hiếu (35 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) tử hình về tội “giết người”, “cướp tài sản”.

Đây là vụ án từng gây hoang mang dư luận bởi hành vi máu lạnh của kẻ sát nhân sau khi đầu độc giết chết nạn nhân đã đốt xác phi tang.

Tột cùng tội ác

Theo cáo trạng, Hiếu làm nghề sửa xe dọc quốc lộ 22. Năm 2012, qua bạn bè, Hiếu quen biết với bà Trương Thị Mỹ Hạnh (54 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) và chung sống như vợ chồng.

Qua một thời gian chung sống, bà Hạnh thấy Hiếu không có tình cảm thật sự mà chỉ lợi dụng về vật chất. Bị bà Hạnh xúc phạm trước mặt bạn bè và đòi chia tay, Hiếu nảy sinh ý định giết người tình.

Để thực hiện ý định, Hiếu mua thuốc diệt chuột có hình dạng giống viên C sủi rồi bỏ vào ống thuốc bà Hạnh thường uống. Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 31.1.2013, Hiếu hòa viên thuốc diệt chuột chung với thuốc điều trị tiêu hóa đưa cho bà Hạnh uống. Thấy bà Hạnh mệt mỏi, nói sảng, Hiếu bảo bạn của người tình ra về rồi cũng khóa cửa đi về nhà mẹ ruột.

Sáng hôm sau (1.2.2013), Hiếu quay lại nhà bà Hạnh. Phát hiện người tình đã chết, Hiếu lau dọn dịch ói rồi đi ra tiệm tạp hóa gần cầu vượt Bình Phước mua bao bố và bao tải nhằm phi tang xác.

Hiếu tháo bông tai, nhẫn, dây chuyền, lắc tay cùng đồng hồ, điện thoại của bà Hạnh cho vào túi rồi lấy xe Nouvo của người tình đi chơi. Khoảng 22 giờ cùng ngày, sau khi thuê khách sạn nghỉ ngơi cùng bạn gái cũ, Hiếu quay lại nhà bà Hạnh thực hiện nốt phần việc còn lại.

Vì xác quá nặng, Hiếu nhờ một người đi đường giúp khiêng lên xe rồi chở đến bãi đất trống ở thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đổ xăng đốt xác.

Sáng 2.2.2013, Hiếu đem trang sức của nạn nhân đem bán được 1,5 lượng vàng SJC, 1.200 USD và 9 triệu đồng. Hiếu mang vàng về gửi mẹ còn tiền thì tiêu xài hết.

Để đánh lạc hướng gia đình bà Hạnh, Hiếu mua nhiều sim điện thoại tự nhắn cho mình với nội dung chửi mắng mối quan hệ giữa hai người và đưa cho các con bà Hạnh xem.

Ngày 4.2.2013, con gái của bà Hạnh đọc báo thấy tin ở Bình Dương phát hiện một xác nạn nhân nữ chết cháy nên đến công an trình báo.

Giết người dã man vẫn quanh co chối tội

Hôm nay, khán phòng B tòa sơ thẩm đông nghẹt người dự khán. Hầu hết họ là người thân của cả bị cáo lẫn bị hại. Từng dòng cáo trạng vang lên thể hiện tội ác của Hiếu khiến nhiều người rùng mình.

Đôi mắt trũng sâu, khuôn mặt hốc hác nhưng vẻ ranh ma vẫn thể hiện trong từng lời khai của Hiếu. Hiếu một mực khẳng định mình bị điều tra viên ép cung, bức cung nên mới khai như vậy.

Thực tế, Hiếu chỉ đến nhà theo yêu cầu của bà Hạnh nhờ phụ lấy tiền lời, tiền đề chứ không chung sống như vợ chồng. Hiếu khẳng định không đầu độc bà Hạnh. Việc nạn nhân tử vong có thể do uống nhiều loại thuốc điều trị tiêu hóa khác nhau.

Khi quay lại nhà bà Hạnh, phát hiện bà này đã chết, Hiếu sợ liên lụy nên tìm cách phi tang xác. Hiếu khăng khăng chỉ chở xác bà Hạnh ra bãi đất trống bỏ đó chứ không dùng xăng đốt xác...

Chỉ đến khi nữ thẩm phán thẩm vấn và đưa ra chứng cứ Hiếu đã mua thuốc chuột để thuốc con chó nhà hàng xóm, Hiếu mới rùng mình, run rẩy. Từ lúc đó, Hiếu bỗng trở nên luống cuống, chân tay liên tục xoắn vào nhau.

Thay mặt cả gia đình, con gái của nạn nhân khẳng định những lời khai của bị cáo tại tòa hoàn toàn dối trá. Chị nghẹn ngào khi kể về người mẹ xấu số của mình. Ly dị chồng hơn 10 năm trước, bà Hạnh sống một mình cho đến khi gặp Hiếu.

Trước khi đưa Hiếu về nhà chung sống, bà Hạnh đã hỏi ý kiến các con và được đồng ý. Tuy nhiên, trái với sự thật, Hiếu khoe khoang gia đình giàu có. Hiếu bảo có vợ nhưng đã chia tay. Dù cuộc sống dư giả nuôi 2 con nhưng vì muốn tự do, Hiếu ra ngoài làm ăn để không phụ thuộc gia đình…

Cô con gái cho rằng Hiếu rất ranh ma, quỷ quyệt khi đầu độc bà Hạnh rồi liên tục dùng nhiều thủ đoạn hòng che giấu tội ác. Với linh tính của một đứa con, khi nhận tin nhắn của Hiếu, chị đã ngờ ngợ việc mẹ xảy ra chuyện. Trước tội ác quá dã man của Hiếu, chị yêu cầu HĐXX tuyên mức án đúng người đúng tội.

Đau khổ vì đứa con lầm lạc, mẹ của bị cáo té xỉu khi nghe Viện kiểm sát đề nghị án tử hình với Hiếu.

Sau khi nghị án, chiều nay, HĐXX nhận định bị cáo đã phạm một lúc hai tội đặc biệt nghiêm trọng nên quyết định loại bỏ vĩnh viễn Lê Trung Hiếu khỏi xã hội bằng bản án tử hình.

Lê Nga - Hương Giang

>> Y án chung thân tên giết 'người tình' đồng tính
>> Án chung thân cho kẻ giết người tình rồi tự sát
>> Nỗi đau giết người tình đồng tính để được tự do
>> Thêm 1 vụ giết người tình dã man rồi tự tử ở Đà Nẵng
>> Giết người tình, lãnh án tử hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.