Hưởng ứng kết quả khả quan từ Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành năm ngoái, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM phối hợp cùng TikTok Việt Nam và nhiều doanh nghiệp, nhà bán hàng tổ chức hoạt động Ngày hội mua sắm, giải trí tết TP.HCM 2024. Chương trình hứa hẹn tiếp tục mang đến cơ hội thương mại số, số hóa quảng bá và tiêu thụ sản phẩm cho các đơn vị kinh doanh.
Mục đích của ngày hội là để kích cầu mua sắm, thúc đẩy tiêu dùng nội địa đồng thời tạo ra những trải nghiệm mua sắm, vui chơi giải trí mới mẻ, nâng cao giá trị thương mại lẫn tinh thần cho cộng đồng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Không chỉ tập trung xúc tiến thương mại, chương trình còn tổ chức hoạt động trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng trên khắp TP.HCM như: khu vực công viên bờ sông và vườn hoa hướng dương Bạch Đằng, tàu ngắm cảnh sông Sài Gòn 2 tầng, đường sách, đêm nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ và nhà sáng tạo nội dung.
Chương trình dự kiến có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp và các nhãn hàng, hơn 300 nhà sáng tạo nội dung (KOL, KOC), hàng trăm sinh viên từ các trường đại học.
Trong chuỗi sự kiện, với sự kết hợp của hàng trăm KOL, người nổi tiếng trên các phiên livestream, TikTok Shop hỗ trợ những voucher chiết khấu cho khách hàng lên đến 30%. Theo đại diện TikTok Việt Nam, chương trình dự kiến sẽ thu hút từ 500 triệu - 1 tỉ lượt tiếp cận từ cộng đồng.
Ông Trương Minh Huy Vũ, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM cho biết: "Chuỗi hoạt động cũng là dịp để chúng tôi đánh giá tính hiệu quả các mô hình hoạt động kinh doanh mới và có các nghiên cứu, đề xuất liên quan nhằm thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố".
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết: "Điều này giúp rút ngắn khoảng cách, xây dựng niềm tin của người tiêu dùng trên TikTok Shop và đối với hành vi mua sắm trên sàn thương mại điện tử nói chung. Đó là sự cam kết về mặt chất lượng của hàng hoá".
"Trước đây, khi chưa có thương mại số, bán hàng trực tuyến, việc đưa sản phẩm mới tiếp cận thị trường mất nhiều thời gian. Bây giờ, nhờ kênh bán hàng trực tuyến mà giúp tiếp cận khách hàng nhanh hơn, kích thích mua sắm nhiều hơn", ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO chia sẻ.
Chương trình này là bước đệm ban đầu để những người đang làm thương mại truyền thống nhận thấy rằng xu hướng mua sắm, tiêu dùng của xã hội đã thay đổi. Sau chuỗi chương trình chào đón tết, TikTok cũng lên kế hoạch tổ chức đào tạo, nâng cao kỹ năng phát triển kênh bán hàng trên nền tảng số.
Chuỗi sự kiện diễn ra từ ngày 19.1 - 4.2:
1. Chương trình Chợ Thủ Đức trực tuyến do UBND TP.Thủ Đức chủ trì, phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM tổ chức, đồng hành cùng TikTok Việt Nam, từ ngày 25.1 - 28.1, tại công viên bờ sông Thủ Thiêm.
2. Chương trình Xuân Nghĩa Tình – Kết nối giao thương, kết nối yêu thương do UBND Q.3 tổ chức từ ngày 19.1 - 21.1, tại số 2 Hồ Xuân Hương, P.6, Q.3, TP.HCM.
3. Buổi khánh thành tuyến phố đi bộ kết hợp khu ẩm thực ban đêm Cần Thạnh do UBND H.Cần Giờ tổ chức ngày 26.1, tại TT.Cần Thạnh, H.Cần Giờ, TP.HCM.
4. Ngày hội mua sắm, giải trí tết trực tuyến do Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO và E2E Commerce tổ chức tại Vạn Hạnh Mall, số 11 Sư Vạn Hạnh, Q.10, TP.HCM từ ngày 19.1 - 30.1.
5. Ngày hội mua sắm, giải trí tết trực tuyến do Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido và E2E Commerce tổ chức tại tại Hùng Vương Plaza, số 126 Hồng Bàng, Q.5, TP.HCM, từ ngày 19.1 - 3.2.
6. Chương trình Livestream sales kích cầu mua sắm tết do Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op Mart) tổ chức, phối hợp cùng công ty Aeyes Global và TikTok Việt Nam, từ ngày 20.1.
7. Buổi khởi công và ra mắt dự án trung tâm thương mại trực tuyến (HCM Livestream City) vào ngày 23.1 tại Lucky Palace, 50 Phan Văn Khỏe, P.2, Q.6, TP.HCM.
Bình luận (0)