Ngày mai xử vụ 'chai Number One có ruồi'

16/12/2015 18:06 GMT+7

Sáng mai (17.12), TAND tỉnh Tiền Giang sẽ xử sơ thẩm vụ án chai Number One của công ty Tân Hiệp Phát có con ruồi được dư luận quan tâm.

Sáng mai (17.12), TAND tỉnh Tiền Giang sẽ xử sơ thẩm vụ án chai Number One của công ty Tân Hiệp Phát có con ruồi được dư luận quan tâm. 

Võ Văn Minh tại cơ quan công an - Ảnh: Hoàng PhươngVõ Văn Minh tại cơ quan công an - Ảnh: Hoàng Phương

Theo đó, Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) bị truy tố về tội cưỡng đoạt tài sản theo điểm a khoản 4, điều 135 Bộ luật Hình sự, với khung hình phạt từ 12 đến 20 năm tù.
Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Võ Trung Hiếu; hai kiểm sát viên là ông Võ Hồng Phương và Võ Hải Phương. Ngoài ra, hai luật sư bào chữa cho bị cáo Minh là LS Nguyễn Tấn Thi và Phạm Hoài Nam (thuộc Đoàn LS TP.HCM).
Trong phiên tòa này, công ty TNHH TM&DV Tân Hiệp Phát là nguyên đơn dân sự. Ngoài ra, có 6 nhân chứng được tòa triệu tập đến tòa để làm chứng trong vụ án này.
Theo cáo trạng, Võ Văn Minh và chị ruột là Võ Thị Thảo thuê mặt bằng ở xã An Cư, huyện Cái Bè để bán quán ăn và nước uống, mỗi người bán một tuần.
Riêng Thảo mua thêm tủ lạnh để bán thêm các loại nước đóng chai. Tuy nhiên, nếu khách có nhu cầu uống nước thì Minh sẽ bán hộ cho chị Thảo.
Ngày 3.12.2014, khi bán nước cho khách thì Minh phát hiện trong chai Number 1 (chai nhựa, thể tích 350ml, sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) thì thấy có con ruồi bên trong chai nước nên cất giấu để nghĩ ra việc đe dọa Công ty Tân Hiệp Phát lấy tiền.
Để thực hiện ý định, ngày 5.12.2014 Minh gọi điện cho Công ty Tân Hiệp Phát báo mình đang giữ chai nước Number 1 còn nguyên tem, bên trong có 1 con ruồi. Minh đề nghị công ty phải gặp Minh giải quyết.
Ngay sau đó, công ty đã phân công 3 nhân viên lần lượt đến gặp Minh. Ban đầu, Minh yêu cầu công ty giao cho Minh 1 tỉ đồng thì Minh mới giữ kín bí mật chai nước có con ruồi. Nếu không Minh sẽ tung chai nước ra thị trường, đưa lên chương trình truyền hình và báo đài khiến công ty mất thương hiệu, mất uy tín.
Lúc này, đại diện công ty đề xuất gửi tặng Minh 2 thùng nước Dr. Thanh và bình đựng đá thay lời cảm ơn và ngỏ ý muốn nhận lại chai nước nhưng Minh không đồng ý.
Ngày 16.12.2014, phía đại diện công ty tiếp tục đến gặp Minh. Trong buổi làm việc này, phía công ty đề xuất tặng Minh 3 thùng nước Dr.Thanh và 1 bình đựng đá để cảm ơn nhưng Minh vẫn không đồng ý. Minh dọa kiện ra ban an toàn vệ sinh thực phẩm, in tờ rơi phát tán để làm mất uy tín công ty. Thấy thái độ cương quyết của Minh, 2 nhân viên công ty ra về.
Vài ngày sau, Minh gọi điện cho công ty hạ xuống 600 triệu đồng mới giữ kín bí mật, nếu không thông tin xuất hiện trên báo đài.
Phía công ty cho Minh biết chủ trương của công ty từ trước đến nay không giải quyết sản phẩm bị lỗi bằng tiền nên không đồng ý bồi thường 600 triệu đồng như Minh yêu cầu.
Đến ngày 20.1.2015, Công ty Tân Hiệp Phát phân công 3 nhân viên đến gặp Minh để giải quyết. Phía công ty cho rằng sản phẩm bị lỗi không phải do lỗi của nhà sản suất, và công ty không giải quyết bằng tiền đối với sản phẩm bị lỗi, mà chỉ giải quyết sản phẩm bị lỗi bằng sản phẩm nên đề nghị Minh nhận vài thùng sản phẩm của công ty thay lời cảm ơn.
Minh giảm số tiền xuống còn 500 triệu đồng nhưng các nhân viên không đồng ý.
Do lo sợ ảnh hưởng đến uy tín công ty, giám đốc công ty chấp nhận giao tiền theo yêu cầu của Minh. Ngày 27.1.2015, khi Minh đang nhận tiền của nhân viên công ty thì bị công an bắt quả tang cùng vật chứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.