Nghệ An tiếp nhận trở lại người từ các tỉnh khác chuyển đến để cách ly

Khánh Hoan
Khánh Hoan
24/03/2020 08:15 GMT+7

Sau 2 ngày tạm ngưng tiếp nhận công dân quê Nghệ An từ Lào, Thái Lan trở về qua các cửa khẩu ở 2 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận trở lại những công dân về tránh dịch.

Sáng 24.3, thông tin từ Sở Y tế Nghệ An cho biết, sau khi trưng dụng một số cơ sở để làm trung tâm cách ly, từ chiều qua (23.3), Nghệ An đã tiếp nhận trở lại những công dân trở về qua các cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) và Cha Lo (Quảng Bình).
Theo đó, Nghệ An đã lập thêm khu cách ly tập trung tại Trường Dân tộc nôi trú huyện Kỳ Sơn. Trung tâm này để tiếp nhận những công dân trở về từ Lào. Đến tối qua, tại đây đã tiếp nhận và cách ly 55 người, trong đó 7 người đi theo đường tiểu ngạch được lực lượng biên phòng phát hiện.
Các khu cách ly mới thành lập ở thành phố Vinh cũng đang đón các công dân trở về từ Lào, Thái Lan trở về qua cửa khẩu Cầu Treo do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Hà Tĩnh chuyển đến.

Việt Nam công bố bệnh nhân thứ 123 nhiễm virus corona một cô gái ở Bến Tre

Cơ quan chức năng Nghệ An kê khai y tế, tiếp nhận công dân trở về từ Lào, Thái Lan

ẢNH CTV

Theo Sở Y tế Nghệ An, tính đến sáng nay, Nghệ An đang cách ly, theo dõi 1.805 người để phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó 741 người được cách ly tại nhà, nơi cư trú. 94 người cách ly tập trung tại tuyến huyện và gần 1.000 người cách ly tập trung tại tuyến tỉnh.
Trước đó, do các trung tâm cách ly tập trung bị quá tải và chưa kịp mở thêm trung tâm cách ly mới nên tỉnh Nghệ An đã ra thông báo ngưng tiếp nhận công dân trở về từ các cửa khẩu ở Hà Tĩnh, Quảng Bình từ chiều 21.3 và đề nghị Hà Tĩnh cách ly những người này theo quy định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.