Nghệ sĩ Bình Tinh bị... tự kỷ trong vai diễn kịch đầu tiên

13/01/2022 15:48 GMT+7

Lần đầu tiên đảm nhận một vai diễn nặng ký ở lĩnh vực không thuộc sở trường của mình nhưng nghệ sĩ cải lương Bình Tinh đã chinh phục được khán giả cũng như ban giám khảo Liên hoan Sân khấu Kịch nói toàn quốc 2021.

Bên cạnh NSƯT Hữu Quốc, Thái Kim Tùng, Hồng Thắm, Ngọc Vàng, Thu Cúc, Lan Anh, Chí Thiện, Băng Châu, Thiên Kim, Mạnh Trung, Văn Thanh… thì Bình Tinh xuất hiện như một điểm sáng trong Mảnh vỡ, để lại nhiều ấn tượng đặc biệt với khán giả vào tối 12.1.

Được biết vở kịch Mảnh vỡ (tác giả Lê Thu Hạnh, đạo diễn NSƯT Lê Nguyên Đạt) đã chính thức ra mắt khán giả và ban giám khảo Liên hoan Sân khấu Kịch nói toàn quốc 2021 tại Nhà hát Hòa Bình (Q.10, TP.HCM). Vai diễn của Bình Tinh đã khiến khán giả và nhiều đồng nghiệp ngạc nhiên. Khác với hình ảnh cô đào võ, vũ đạo thuần thục trên sân khấu cải lương tuồng cổ quen thuộc, nay Bình Tinh hóa thân vai cô bé Yến 16 tuổi, sống trong một đại gia đình trí thức, rất giàu có tại một thành phố lớn.

Vai diễn tự kỷ của Bình Tinh đã khiến khán giả và nhiều đồng nghiệp ngạc nhiên

Bình Tinh hóa thân vai cô bé Yến 16 tuổi, sống trong một đại gia đình trí thức, rất giàu có tại một thành phố lớn

Mọi người cứ nghĩ cô bé Yến còn ngây thơ, hồn nhiên không biết mọi chuyện đang xảy ra

Bên cạnh NSƯT Hữu Quốc, Thái Kim Tùng, Hồng Thắm, Ngọc Vàng, Thu Cúc, Lan Anh, Chí Thiện, Băng Châu, Thiên Kim, Mạnh Trung, Văn Thanh… thì Bình Tinh xuất hiện như một điểm sáng trong Mảnh vỡ

NVCC

Cha bé Yến là một bác sĩ giỏi, mẹ là nhà kinh doanh. Cậu út Gia Bảo là một kiến trúc sư cùng vợ cũng kinh doanh giỏi. Ông ngoại bé Yến đang sống ở quê, bà ngoại mất nên niềm vui của ông là mỗi ngày nhìn con cháu trong gia đình qua chiếc camera kết nối với điện thoại. Mọi người trong gia đình này luôn hạnh phúc, hòa thuận, yêu thương nhau thật ra chỉ là cái vỏ bọc, một sự giả tạo… Bởi đằng sau chiếc camera ấy là những mảnh vỡ tan nát, cha mẹ bé Yến từ lâu luôn bất đồng, không còn yêu thương nhau; còn cậu út Gia Bảo thì đang có người phụ nữ khác bên ngoài.

Mọi người cứ nghĩ bé Yến còn ngây thơ, hồn nhiên không biết mọi chuyện đang xảy ra. Nhưng thật ra cô đã nhìn thấy, biết hết nên dần dần bé Yến rơi vào tình trạng tự kỷ và trầm cảm phải nghỉ học ở nhà để điều trị bệnh.

Có những lúc bé Yến nổi loạn, hỗn hào với cha mẹ, người thân của mình nhưng có lúc cô rất ngoan hiền, đáng yêu. Cô bé chỉ thích chơi với cái bình có những ngôi sao may mắn mình tự xếp, để cầu mong những điều may mắn đến với gia đình, bé thèm một bữa cơm cùng gia đình mà không bao giờ có được…

Mọi chuyện trong gia đình được sáng tỏ khi ông ngoại từ dưới quê lên. Bản thân ông ngoại cũng nhận ra được lỗi lầm của mình, cũng vì tính ích kỷ, sĩ diện muốn có một vỏ bọc gia đình hoàn hảo mà vô tình ông đã đẩy con cái và đứa cháu gái mới lớn của mình vào bi kịch. Vở kịch là một bài học giáo dục sâu sắc dành cho mỗi gia đình trong cuộc sống hiện đại hôm nay.

Dấu son trong sự nghiệp diễn xuất của Bình Tinh

Lần đầu tiên tham gia sân khấu kịch nhưng Bình Tinh đã gây bất ngờ lớn với khán giả. Đây là một vai diễn hay, rất đặc biệt với Bình Tinh. Những đoạn độc diễn, Bình Tinh ngồi với bình ngôi sao may mắn cười nói một mình càng đầy cao nỗi đau bi kịch gia đình mà cô bé đang gánh phải.

Bình Tinh cho biết: “Ngay khi nhận được kịch bản, Bình Tinh đã thấy rất thích với vai diễn này. Bình Tinh và ê-kíp đã tập luyện ròng rã suốt nhiều tháng ròng. Có thể nói đây là dạng vai rất khó mà lần đầu tiên Bình Tinh đảm nhận trên sân khấu. Mỗi ngày Bình Tinh phải ngồi trước gương để tập thoại, tập tính cách nhân vật, tập cho đôi mắt phải dại dại, khờ khờ của một cô bé trầm cảm, tự kỷ. Có lẽ do quá nhập vai nên nhiều lúc diễn xong, nhân vật cô bé vẫn cứ mãi ám ảnh Bình Tinh cả trong giấc ngủ”.

Vở kịch là một bài học giáo dục sâu sắc dành cho mỗi gia đình trong cuộc sống hiện đại hôm nay

Khán giả vốn quen với hình ảnh nghệ sĩ cải lương tuồng cổ Bình Tinh, một cô đào võ sáng giá của Đoàn cải lương Huỳnh Long

Với vai diễn kịch đầu tiên này, Bình Tinh đã chứng minh tài năng diễn xuất con nhà nòi trên sân khấu

NVCC

Khán giả vốn quen với hình ảnh nghệ sĩ cải lương tuồng cổ Bình Tinh, một cô đào võ sáng giá của Đoàn cải lương Huỳnh Long, hậu duệ của đôi tài danh Đức Lợi – Bạch Mai. Bản thân Bình Tinh trước nay cũng đã quen với việc bước lên sân khấu là ca kết hợp diễn, vũ đạo. Nhưng nay bước qua thoại kịch, không có hát, điều đó với Bình Tinh là cực kỳ khó, cực kỳ áp lực. Thêm nữa, diễn kịch làm sao để không bị hơi hướng cải lương. Bằng sự tập luyện hết mình với vai diễn, Bình Tinh đã thật sự chinh phục khán giả như một diễn viên kịch nói thực thụ.

“Bình Tinh nhận được sự giúp đỡ rất lớn của NSƯT Hữu Quốc, đạo diễn NSƯT Lê Nguyên Đạt và sự động viên của NSƯT Thoại Mỹ, những người của sân khấu cải lương đã có kinh nghiệm khi bước qua diễn kịch để Bình Tinh có động lực hoàn thành tốt vai diễn của mình. Với Bình Tinh, đóng kịch là một thử thách lớn cho bản thân, Bình Tinh làm bằng sự đam mê, nghiêm túc, cố gắng hết sức mình chứ đây không phải là một cuộc dạo chơi”, Bình Tinh chia sẻ.

Đạo diễn - NSƯT Lê Nguyên Đạt nhận xét: “Dù là lần đầu tiên diễn kịch nhưng Bình Tinh đã bộc lộ hết tài năng diễn xuất cũng như sự nhạy bén, ham học hỏi, cầu tiến của cô ở lĩnh vực mới. Vai diễn lần này xem như một dấu son cho sự nghiệp diễn xuất của Bình Tinh”.

Tuy là lính mới của kịch nói nhưng Bình Tinh đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ sân khấu cải lương. Với vai diễn này, Bình Tinh đã chứng minh tài năng diễn xuất đã trở thành bản năng của mình. Trong tương lai, nếu có vai diễn phù hợp, khán giả lại tiếp tục gặp lại Bình Tinh trên sân khấu kịch nói, bởi Bình Tinh luôn muốn khám phá mình ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật để có thêm cơ hội cống hiến, phục vụ khán giả yêu quý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.