Nghi án ngang nhiên dùng xe tải bắt trộm đàn trâu

02/08/2016 16:14 GMT+7

Các dấu hiệu tại hiện trường cho thấy kẻ trộm rất chuyên nghiệp. Nhiều khả năng đối tượng đã đưa cả xe tải vào để bắt trâu...

Sáng 2.8, Công an H.Lạc Dương cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Viện KSND huyện và Công an P.7, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) điều tra, làm rõ nhóm đối tượng nghi dùng xe tải để trộm trâu của các hộ dân xảy ra vào đêm 31.7 tại khu vực Đan Kia Suối Vàng (TP.Đà Lạt).
Ông Kră Jãn Joa Tem, (ngụ tại TT.Lạc Dương, H.Lạc Dương), một trong những nạn nhân bị mất trâu cho biết: “Gia đình nuôi trâu tại khu vực tiểu khu 112B, hồ Đan Kia Suối Vàng đã gần 20 năm nay. Tổng đàn gồm 28 con, khoảng 17 giờ chiều 31.7, tôi dắt trâu vào chuồng và đóng cửa, cột dây rất cẩn thận. Đến khoảng 6 giờ sáng hôm sau (ngày 1.8), người cậu ruột của tôi đến để cho trâu đi ăn thì phát hiện chuồng trại tan hoang, đàn trâu không còn trong chuồng và khu vực xung quanh có dấu vết những bánh ô tô lớn, dây thừng cột trâu và dây kẽm vương vãi khắp nơi. Nghi sự việc có vấn đề, cậu tôi gọi điện cho mọi người đi tìm trâu, đồng thời trình báo lên cơ quan chức năng”.
Chuồng nhốt trâu của 3 hộ gia đình tại khu vực hồ Đa Kia Suối Vàng (TP.Đà Lạt) bị kẻ trộm đột nhập bắt mất trâu
Ông Kră Jãn Joa Tem bàng hoàng khi đàn trâu gia đình nhốt trong chuồng bị kẻ trộm đột nhập bắt mất 7 con
Theo ông Kră Jãn Joa Tem, tổng đàn trâu có 28 con của gia đình là gồm bố mẹ vợ, cậu ruột và gia đình ông cùng góp vốn nuôi. Trong đó, có 15 con trâu trưởng thành, 9 con khoảng 2 - 3 năm tuổi và 4 con khoảng 2 tuổi.
“Biết tin có kẻ gian bắt mất trâu, gia đình chúng tôi ra sức tìm kiếm nhưng chỉ tìm thấy 2 con trâu mẹ. Khi được phát hiện chúng rất hoảng sợ và trên mũi đã bị người ta dùng kẽm xỏ mũi. Cả đàn trâu là nguồn sống chính của gia đình, vợ chồng tôi vay nợ ngân hàng 75 triệu đồng đầu tư hết vào đàn trâu...”, ông Kră Jãn Joa Tem cho biết thêm.
Ông Cil Lim (49 tuổi), cậu ruột ông Tem cũng buồn rầu: “Cách đây khoảng 2 năm, gia đình cũng xảy ra tình trạng mất trâu, tuy nhiên chỉ một trong 2 con trâu ở độ tuổi rất nhỏ. Thật không ngờ kẻ gian lại táo tợn dùng ô tô đến bắt cắp số lượng lớn như vậy. Mong chính quyền điều tra và tìm lại số trâu đã mất để giúp đỡ chúng tôi”.
Theo cơ quan chức năng, các dấu hiệu tại hiện trường cho thấy kẻ trộm rất chuyên nghiệp. Nhiều khả năng đối tượng đã đưa cả xe tải vào để bắt trâu và sử dụng các bao tải chứa vỏ trấu để đưa trâu lên xe mà không gây ra tiếng động.
“Khu vực thuộc tiểu khu 112B, Đan Kia Suối Vàng là đồi cao, hoang vắng sự việc lại xảy ra trong đêm tối nên không ai phát hiện được. Theo nhận định, kẻ trộm đã tìm hiểu rất kỹ địa hình và thói quen chăn thả của người dân nên mới có thể ra tay nhanh gọn như vậy”, một điều tra viên thuộc Công an H.Lạc Dương, cho biết.
Hiện tại, trong 26 con trâu các gia đình báo mất thì đến chiều 1.8 đã có 19 con trở về, 7 con còn lại đang mất tích.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng H.Lạc Dương và tỉnh Lâm Đồng điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.