Nghị lực phi thường của người mẹ phải đoạn tứ chi sau sinh

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
15/06/2020 11:47 GMT+7

Bị đoạn tứ chi do biến cố sức khỏe sau khi sinh con nhưng tình yêu thương của chồng, khát vọng sống của bản thân đã tiếp thêm nghị lực giúp chị Dương Thị Thắm (Bình Phước) lạc quan với cuộc sống mới.

Trang cá nhân của người mẹ trẻ luôn nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Chị Thắm (28 tuổi, ngụ xã Nha Bích, H.Chơn Thành) tự tin đăng ảnh bán hàng online và vui vẻ đáp lại sự động viên của nhiều dân mạng. Ít ai biết, người phụ nữ bị cắt bỏ tứ chi này từng là một cô gái lành lặn, xinh đẹp.

Biến cố khủng khiếp khi sinh con

Cuối năm 2017, chị Thắm và anh Trần Văn Tài (29 tuổi) tổ chức đám cưới sau 5 năm yêu nhau. Vợ chồng trẻ vỡ òa hạnh phúc khi đón đứa con trai đầu lòng một năm sau đó.
Nhưng rồi, biến cố lớn bất ngờ ập đến. Hai tuần sau khi sinh, một bên ngực của chị Thắm bị áp xe, dẫn đến nhiễm trùng máu, bị suy gan, thận và suy tim. Được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), chị Thắm qua cơn nguy kịch nhưng tứ chi thâm đen do máu không thể đến tất cả bộ phận trên cơ thể. Cắt bỏ tứ chi là giải pháp duy nhất để giữ mạng sống cho chị.

Thắm từng là cô gái xinh đẹp trước khi phải cắt bỏ tứ chi

Ảnh: NVCC

Suốt thời gian chữa trị tại bệnh viện, anh Tài luôn túc trực ở bên, cùng người thân động viên, chăm sóc vợ. Gần 20 ngày trước và sau cuộc phẫu thuật đoạn tứ chi, chị Thắm không thể ngủ được vì vừa bị cơn đau thể xác hành hạ vừa phải chịu đựng những cơn ác mộng kinh khủng khi vừa chợp mắt.
“Chính tình yêu thương, những lời động viên của chồng, khát vọng sống ở bên con đã giúp mình nỗ lực, vượt qua những cơn đau. Mình cảm thấy mình thật may mắn và hạnh phúc khi chồng luôn ở bên quan tâm, động viên, chăm sóc vợ”, chị Thắm xúc động nhớ lại.
Tháng 1.2019, chị Thắm được xuất viện trở về nhà. Không chân, không tay, mọi việc chị Thắm đều phải cậy nhờ người thân giúp đỡ từ vệ sinh cá nhân đến ăn uống, sinh hoạt.

Mẹ tập lật, tập bò… cùng con

Vực lại tinh thần khi vết thương dần lành lại, chị Thắm bắt đầu mọi việc như một đứa trẻ. Dần dần, chị có thể tự dậy mà không cần người phụ giúp, đến nay có thể tự ăn, uống, đánh răng và làm một số công việc cá nhân, sử dụng điện thoại dễ dàng... Cùng con trai lớn từng ngày, hai mẹ con chơi đùa, tập lật, tập bò.

Vợ chồng chị Thắm thời điểm làm đám cưới

Ảnh: NVCC

Chị Thắm sau phẫu thuật đoạn tứ chi

ẢNH: NVCC

Đó là khoảng thời gian khó quên, dù không thể ôm trọn con vào lòng, nhưng dường như con chị Thắm cũng hiểu được nên bé rất ngoan.
“Thời gian tập làm quen với việc không có chân, tay quả thật rất khó khăn, mình đã khóc rất nhiều. Nhưng dần mình cũng phải chấp nhận vì không có sự lựa chọn nào khác, buồn đau cũng không giải quyết được gì. Cứ lạc quan lên, yêu đời, được cùng ở bên chồng, con và gia đình chính là niềm hạnh phúc lớn lao”, chị Thắm chia sẻ.
Sau một thời gian trở về nhà, chị Thắm được người thân tặng chiếc xe lăn có thể điều khiển bằng cần gạt, giúp chị thuận tiện đi lại. Chị bắt đầu học kinh doanh online để phụ chồng lo kinh tế.
Gia đình hạnh phúc hiện tại của chị Thắm Ảnh: NVCC

Gia đình hạnh phúc hiện tại của chị Thắm

Ảnh: NVCC

Ngoài việc đăng thông tin, lâu lâu, chị livestream bán các mặt hàng mỹ phẩm, thực phẩm. Không tự ti với sự khiếm khuyết của mình, lúc nào chị cũng tươi cười, lạc quan. Đáp lại, chị nhận rất nhiều sự hưởng ứng và lời động viên từ dân mạng. Khách ở gần thì chị nhờ người thân giao hàng, xa thì chuyển phát nhanh. Thu nhập không nhiều, nhưng cũng đủ mua quà bánh cho con và giúp chị cảm thấy vui hơn khi được giao tiếp, trò chuyện cùng mọi người.
Hiện vợ chồng chị đã ổn định cuộc sống. Chị kinh doanh online còn anh lo 3 cửa hàng phụ kiện điện thoại tại Bình Dương và Bình Phước. Ngoài ra, anh Tài còn nhận thêm công trình lắp hộp đèn, biển quảng cáo cho khách.
Những hình ảnh gia đình chị trên trang cá nhân luôn nhận được hàng trăm lượt tương tác. Chị Thắm hạnh phúc chia sẻ: “Tháng 9 này con mình sẽ đi học. Giờ đây, hai vợ chồng chỉ mong có sức khỏe, công việc luôn ổn định để chăm lo cho con”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.